Dòng sự kiện:
AstraZeneca sẽ bắt đầu thu lợi nhuận với đơn hàng vaccine Covid-19 mới
13/11/2021 06:24:34
Sau khi thu về 2,2 tỷ USD từ việc bán vaccine Covid-19 trong 9 tháng đầu năm, AstraZeneca cho biết sẽ chuyển sang mức “lợi nhuận khiêm tốn” khi nhận được đơn đặt hàng mới.

“Công ty hiện kỳ vọng chuyển dần sang mức lợi nhuận khiêm tốn khi bán vaccine”, AstraZeneca cho biết trong một thông báo ngày 12/11, theo Guardian.

“Doanh số bán vaccine Covid-19 trong quý IV dự kiến ​​là sự kết hợp giữa các thỏa thuận ban đầu trong đại dịch và các đơn đặt hàng mới, với phần lớn đến từ các thỏa thuận trong đại dịch”.

AstraZeneca cho biết hãng dự định bắt đầu đưa cả doanh thu và lợi nhuận từ việc bán vaccine trong đại dịch vào báo cáo tài chính trong tương lai. Hãng cũng cho biết lợi nhuận thu được từ việc bán vaccine Covid-19 trong quý IV sẽ bù đắp chi phí liên quan đến việc phát triển hỗn hợp kháng thể AZD7442.

AstraZeneca cam kết bán vaccine Covid-19 trên cơ sở phi lợi nhuận trong thời kỳ đại dịch. Ảnh: Reuters.

Doanh số bán vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã tăng theo từng quý trong năm nay và đạt một tỷ USD trong quý III. Doanh thu trong quý II của hãng đạt 894 triệu USD, trong khi con số này của quý I là 275 triệu USD.

“Nhìn chung, AstraZeneca tiếp tục nhận ra những rủi ro và sự không chắc chắn ngày càng cao do ảnh hưởng của Covid-19”, công ty cho biết.

Trước đó, hãng dược phẩm lớn nhất của Anh đã hứa cung cấp vaccine Covid-19 họ phát triển cùng với Đại học Oxford trên cơ sở phi lợi nhuận trong đại dịch. Khi số người bệnh nhập viện giảm dần ở các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng tốt, AstraZeneca đang hướng tới kế hoạch tương lai.

Đầu tuần này, AstraZeneca đã xác nhận rằng họ sẽ thiết lập ra một đơn vị chuyên về vaccine giữa lúc hãng có kế hoạch cho tương lai của vaccine ngừa Covid-19 hậu đại dịch.

Công ty cho biết việc tái tổ chức sẽ tập hợp những người trước đây đã làm việc tại các bộ phận khác nhau của doanh nghiệp, dành riêng cho lĩnh vực vaccine ngừa Covid-19 và các phiên bản được tinh chỉnh để đối phó với các biến chủng mới của SARS-CoV-2.

Tác giả: Vân Đinh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến