Dòng sự kiện:
Australia bổ sung viện trợ quân sự cho Ukraine
27/10/2022 09:25:34
Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine vẫn diễn biến phức tạp, Australia vừa công bố gói viện trợ bổ sung cho Ukraine.

Ngày 27/10, Bộ quốc phòng Australia vừa công bố gói viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine. Theo đó, nước này sẽ cung cấp thêm cho Ukraine 30 xe bọc thép chở quân Bushmaster, nâng số xe Bushmaster mà Australia chuyển cho nước này lên đến 90 chiếc.

Bên cạnh đó, Australia cũng sẽ cử khoảng 70 nhân viên quốc phòng tới Anh từ tháng 1/2023 để tham gia chiến dịch INTERFLEX huấn luyện các binh sỹ Ukraine nhằm gia tăng năng lực cho lực lượng vũ trang của nước này. Tuyên bố của Bộ quốc phòng Australia cũng khẳng định, sẽ không có bất kỳ nhân viên quốc phòng nào của Australia được cử đến Ukraine.

Một xe Bushmaster của Australia đang được chuẩn bị đưa lên máy bay để chuyển đến Ukraine. Nguồn: AP

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cho biết “viện trợ quân sự là trọng tâm trong chính sách hỗ trợ mà Australia dành cho Ukraine để giúp đỡ nước này trong cuộc xung đột kéo dài”.

Mặc dù Bộ Quốc phòng Australia không công bố giá trị gói viện trợ quân sự bổ sung song theo truyền thông nước này, gói viện trợ mới lần này trị giá 87 triệu AUD.

Phản ứng trước gói viện trợ mới nhất mà Australia dành cho Ukraine, Đại sứ Ukraine tại Australia Vasyl Myroshnychenko cho biết nước này “rất biết ơn” trước những hỗ trợ tài chính và cả xe Bushmaster mà Australia cung cấp cho Ukraine. Đại sứ Myroshnychenko khẳng định “các xe Bushmaster hoạt động tốt trên chiến trường nước này và hỗ trợ” nước này trong cuộc xung đột với Nga.

Kể từ khi nổ ra cuộc xung đột Nga - Ukraine vào tháng 2/2022, Australia đã cung cấp nhiều khoản hỗ trợ với tổng trị giá khoảng 655 triệu AUD, trong đó 475 triệu AUD là các gói hỗ trợ quân sự./.

Tác giả: Việt Nga

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến