Dòng sự kiện:
Australia đề nghị Trung Quốc minh bạch thông tin về nguồn gốc Covid-19
17/04/2020 19:03:36
Bộ trưởng Peter Dutton khẳng định, Trung Quốc là nơi dịch bệnh bắt đầu vì vậy nước này cần phải có trách nhiệm làm rõ các nghi vấn.

Hôm nay (17/4), Bộ trưởng An ninh nội địa Australia Peter Dutton là quan chức đầu tiên trong chính quyền Australia lên tiếng đề nghị Trung Quốc minh bạch thông tin liên quan đến dịch Covid-19. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh tại Australia đã có hơn 6.500 trường hợp Covid-19, trong đó 65 người đã thiệt mạng.

Bộ trưởng An ninh nội địa Australia Peter Dutton. Nguồn News Corp Australia.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Nine News của Australia vào sáng nay, Bộ trưởng An ninh nội địa nước này Peter Dutton, người phải vào viện 2 lần để điều trị Covid-19 đã yêu cầu Trung Quốc minh bạch thông tin về “nguồn gốc dịch Covid-19, bệnh đã được khởi phát bằng cách nào và cách thức mà dịch bệnh lây lan cũng như các vấn đề xung quanh nó”. Bộ trưởng Peter Dutton khẳng định, Trung Quốc là nơi dịch bệnh bắt đầu vì vậy nước này cần phải có trách nhiệm trả lời các câu hỏi này cho toàn thể thế giới:

“Tôi nghĩ rằng những người có người thân đã chết vì dịch bệnh mà con số đã lên đến hơn 60 trường hợp tại Australia, hàng trăm người khác đang ốm nặng cũng như nhìn vào sự mất mát ở nước ngoài, tất cả các gia đình này cần có câu trả lời và sự minh bạch. Tôi cho rằng Trung Quốc cần phải trả lời các câu hỏi này và cung cấp thông tin để mọi người có thể hiểu rõ chính xác những gì đã xảy ra bởi vì chúng ta không muốn điều này được lặp lại”, ông Peter Dutton nói.

Tiếp sau Bộ trưởng an ninh nội địa, Phó Thủ tướng Australia Michael McCormack cũng cho rằng: “Trung Quốc cần trả lời các câu hỏi về Covid-19... Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, chúng ta cần phải vượt qua cuộc khủng hoảng này”.

Không chỉ các nhà lãnh đạo thuộc chính quyền Australia, thủ lĩnh Công đảng đối lập nghị sỹ Anthony Albanese cũng kêu gọi “Trung Quốc cần phải minh bạch và thế giới không chỉ cần biết điều gì đã xảy ra qua những thông số mà còn cần biết các thông tin để có thể phòng tránh không để xảy ra tình huống tương tự”.

Nghị sỹ Anthony Albanese khẳng định:“Chúng tôi không cần các giả thuyết mà không liên quan tới sự lây lan của dịch bệnh, chúng tôi đã thấy rất nhiều những thông tin kiểu này trên mạng xã hội. Điều chúng tôi cần đó là sự thật”.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến