Dòng sự kiện:
Australia diễn tập không quân lớn nhất châu Á-Thái Bình Dương
29/07/2018 05:45:28
16 quốc gia điều nhiều máy bay và binh sĩ đến Australia tham gia diễn tập Pitch Black 2018 nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến.

Tiêm kích F-16 của Singapore hạ cánh tại căn cứ không quân Hoàng gia Australia (RAAF) trong cuộc diễn tập. Ảnh: Reuters.

140 máy bay chiến đấu cùng 4.000 binh sĩ đến từ 16 quốc gia ngày 27/7 bắt đầu cuộc diễn tập không quân lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương ở thành phố Darwin miền bắc Australia, theo Reuters.

Cuộc diễn tập Pitch Black 2018 bao gồm các bài tập bay đêm và tiếp nhiên liệu trên không, được tổ chức tại một trong những khu vực huấn luyện hàng không lớn nhất thế giới, cho phép các quốc gia tham gia cơ hội trao đổi kinh nghiệm và cải thiện khả năng phối hợp tác chiến.

Đây là cuộc diễn tập được tổ chức hai năm một lần, do Australia và Singapore khởi xướng từ năm 1990. Quy mô diễn tập ngày càng mở rộng với sự tham gia của nhiều nước.

"Các hoạt động như diễn tập Pitch Black là minh chứng cho mối quan hệ vững chắc giữa Australia và các nước đối tác, tăng cường an ninh và hợp tác chặt chẽ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương", thông cáo của Bộ Quốc phòng Australia nhấn mạnh.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến