Dòng sự kiện:
Australia, New Zealand và Canada kêu gọi ngừng bắn ở Gaza
13/12/2023 17:15:09
Trước thực tế là cuộc xung đột giữa Israel và Hamas vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, hôm nay (13/12), Thủ tướng Australia cùng Thủ tướng New Zealand và Thủ tướng Canada ra tuyên bố chung kêu gọi ngừng bắn ở dải Gaza.

Trong tuyên bố chung đưa ra vào hôm nay, Thủ tướng Australia Anthony Albanese, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Thủ tướng Canada Justin Trudeau kêu gọi các bên tạm dừng xung đột và đề nghị cộng đồng quốc tế nỗ lực để hướng tới lệnh ngừng bắn có tính chất bền vững.

Chiến sự Gaza. Ảnh: AP.

Australia, New Zealand và Canada cam kết cùng làm việc với các đối tác nhằm tiến tới giải pháp hai nhà nước cùng tồn tại song song trong hòa bình, nơi người dân Israel và Palestine được sống an toàn bên trong đường biên giới được quốc tế công nhận.

Tuyên bố lên án vụ tấn công của Hamas nhằm vào Israel hôm 7/10 và công nhận quyền tự vệ của Israel song khẳng định Israel cần phải tuân thủ các luật lệ về nhân đạo quốc tế và cho rằng việc tấn công Hamas không thể tiếp tục khiến người dân thường Palestine phải gánh chịu hậu quả.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh việc ủng hộ quyền tự vệ của người Palestine và yêu cầu Hamas thả toàn bộ con tin và chấm dứt việc lấy người Palestine làm lá chắn.

Tuyên bố cũng bày tỏ sự thương tiếc trước việc nhiều người dân vô tội của Israel và Palestine đã chết trong cuộc xung đột giữa Israel và Hamas.

Tác giả: Việt Nga

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến