Dòng sự kiện:
Bà Châu Thị Thu Nga: 'Không lấy danh nghĩa đại biểu Quốc hội để kinh doanh'
10/10/2017 21:13:52
'Năm 2011 tôi mới trở thành đại biểu Quốc hội, vậy không thể có việc tôi lấy danh nghĩa đại biểu Quốc hội để thực hiện các công việc này', bà Châu Thị Thu Nga nói tại toà.

Chiều ngày 10/10, phiên tòa xét xử Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm tiếp tục diễn ra. Trong phiên xử này, đại diện VKS, các luật sư cùng các bị cáo đã đối chất để làm rõ thêm nhiều vấn đề, xác định rõ thêm các luận điểm.

Đại diện VKS cho rằng đã đủ cơ sở để xác định Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại dự án B5 Cầu Diễn. Bà Nga và các đồng phạm đã huy động vốn trái phép, tiến hành kí kết các hợp đồng khi dự án chưa được cấp phép. Housing Group đã kí 752 hợp đồng, thu số tiền 377 tỉ đồng, mới chỉ trả lại số tiền là 28 tỉ đồng, có hành vi chiếm đoạt số tiền là 348 tỉ đồng.

 B5 Cầu Diễn - dự án khiến 700 khách hàng giờ phải "đi đòi nợ"

Bà Châu Thị Thu Nga gần như lặp lại các quan điểm tự bào chữa cho mình khi được HĐXX cho phép phát biểu. Bị cáo này vẫn khẳng định lại không có ý đồ lừa đảo khách hàng mà mục đích vẫn là tiến hành dự án. Bà Nga tiếp tục yêu cầu toà xem xét lại những khoản tiền mà Housing Group đã bỏ ra để thực hiện dự án. 

Nữ bị cáo này nói tại toà: “Năm 2011 tôi mới trở thành đại biểu Quốc hội, vậy không có việc tôi lấy danh nghĩa đại biểu Quốc hội để thực hiện các công việc này. Khách hàng đến với Housing Group, cùng góp vốn vào vì sự tin tưởng ở công ty".

Ở phần bào chữa cho các bị cáo khác, các luật sư đều nêu quan điểm không đủ căn cứ quy kết các bị cáo là cùng đồng phạm với bà Nga chiếm đoạt tài sản bởi các bị cáo khác chỉ thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao mà không biết đó là sai phạm.

Luật sư bào chữa cũng khẳng định phải xác định rõ thời điểm kí kết trong các hợp đồng, phiếu thu của các bị cáo. Các bị cáo Phan Thanh Tuyên, Đinh Phúc Tiếu, Nguyễn Thanh Thủy khi kí các hợp đồng thì dòng tiền không còn đổ về nữa do đó là các hợp đồng kí lại.

Về số phận của dự án B5 Cầu Diễn sẽ thế nào về sau là vấn đề rất được các bị hại quan tâm.Luật sư Hoàng Văn Hướng – luật sư bào chữa cho bị cáo Nga đề nghị cổ phần hóa Housing Group và các bị hại, những người đã góp vốn trở thành “chủ công ty”.

Tại phiên toà, các bị hại vẫn bày tỏ mong muốn dự án được tiếp tục xây dựng, có nhà ở giao cho khách hàng. Đại diện người bị hại cũng có phát biểu không đồng ý nhận lại tiền mà chỉ mong muốn được nhận nhà.

Phiên toà sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai (11/10).

Quang Thái

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến