Dòng sự kiện:
Bà Đào Hồng Lan: Tôi rất bất ngờ khi nhận nhiệm vụ quyền Bộ trưởng Y tế
15/07/2022 20:10:38
Quyền Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ: “Tôi cũng rất bất ngờ khi nhận thông báo 2 ngày trước. Với tâm thế và bộn bề suy nghĩ, không biết có đảm nhận được nhiệm vụ nặng nề này hay không?”.

Sáng 15/7, tại Bộ Y tế, Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định của Bộ Chính trị chỉ định giữ chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Y tế và quyết định của Thủ tướng giao Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho bà Đào Hồng Lan.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Đào Hồng Lan cảm ơn Bộ Chính trị, Thủ tướng đã tin tưởng điều động, phân công bà giữ chức Bí thư Ban Cán sự Đảng, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan. Ảnh: Như Ngọc 

Sau cơn mưa, trời lại sáng

Theo bà Đào Hồng Lan, y tế là lĩnh vực đặc biệt quan trọng, trụ cột an sinh xã hội chính, liên quan tới vốn quý nhất của con người là sức khỏe, cũng chính là nguồn lực cho phát triển.

“Như Thủ tướng nói , tôi chưa có kinh nghiệm nhiều. Nhớ lại cách đây một năm, Bắc Ninh là tâm dịch cả nước.  Khi đó chúng tôi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình, việc này đã giúp tỉnh vượt qua dịch bệnh, ổn định sản xuất”, quyền Bộ trưởng Y tế chia sẻ. 

Những trải nghiệm khi lãnh đạo một trong những địa phương bùng phát dịch đầu tiên, quyền Bộ trưởng Y tế bày tỏ sự thấu hiểu sự khốc liệt của đại dịch Covid-19 và những khó khăn vất vả của các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành y trải qua.

Các thứ trưởng Bộ Y tế chúc mừng bà Đào Hồng Lan. Ảnh: Như Ngọc 

Theo bà Đào Hồng Lan, đến nay dịch cơ bản kiểm soát nhưng vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn, diễn biến phức tạp. Cuộc sống đã trở lại bình thường nhưng ngành y tế vẫn còn đối mặt với những khó khăn, thách thức mới do cả nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Quyền Bộ trưởng Y tế quả quyết, với vai trò quan trọng, sứ mệnh ngành y, sự quan tâm của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, bộ ngành, địa phương và đặc biệt là sự mong đợi tin tưởng của nhân dân, sự tâm huyết của bao thế hệ ngành y, thậm chí có những người đã đổ xương máu cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân không cho phép chúng ta chùng lại. Bà bày tỏ tin tưởng rằng với niềm tin “sau cơn mưa, trời lại sáng”, sẽ tiếp tục tiếp nối quá trình phát triển và khẳng định vị thế của ngành trong sự nghiệp phát triển chung cả nước.

Nhiều người trong Bộ Chính trị động viên tôi

“Tôi được phân công nhận nhiệm vụ vào thời điểm này, bản thân không phải xuất phát từ ngành y, mọi công việc đều rất mới.  Nhưng trách nhiệm trước Đảng, Nhân dân và thay mặt 500 nghìn đội ngũ cán bộ ngành y tế, tôi sẽ phấn đấu hết mình, luôn duy trì sự đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, tâm huyết của các thế hệ y bác sỹ, huy động sự tham gia của các nhà khoa học, chuyên gia để tham mưu những giải pháp khắc phục những khó khăn hiện nay và phát triển lâu dài của ngành”, bà Đào Hồng Lan cam kết.

Bà cũng bày tỏ, toàn ngành mong muốn nhận được sự động viên, chia sẻ, ủng hộ, chung sức đồng lòng; sự phối hợp chặt chẽ, tháo gỡ khó khăn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, của các ban bộ ngành địa phương và sự ủng hộ nhân dân cả nước.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chúc mừng bà Đào Hồng Lan.

“Nhận nhiệm vụ tôi cũng rất bất ngờ. Báo cáo Thủ tướng, tôi chỉ nhận thông báo trước 2 ngày khi nhận văn bản chính thức. Nhận nhiệm vụ với tâm thế và bộn bề suy nghĩ, không biết có đảm nhận được nhiệm vụ nặng nề này hay không, có đáp ứng được yêu cầu của ngành hay không? Nhưng tôi tin tưởng rằng với sự chỉ đạo chung của Trung ương Đảng, của Chính phủ và phát huy trí tuệ tập thể của Bộ Y tế và đội ngũ cán bộ ngành y tế trong cả nước thì chúng ta cố gắng vươn lên”, quyền Bộ trưởng Y tế khẳng định.

Bà chia sẻ thêm, khi nhận nhiệm vụ, nhiều người trong Bộ Chính trị, đại diện các bộ ngành đều động viên và chia sẻ và nói sẵn sàng chung vai sát cánh cùng ngành y tế vượt qua khó khăn.

“Chính vì vậy, chúng tôi rất tin tưởng và sự ủng hộ đó, sự chia sẻ của nhân dân cả nước và hy vọng rằng Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo bộ, cán bộ ngành y sẽ có giải pháp khắc phục khó khăn trong thời gian tới”, bà Đào Hồng Lan nói.

Để làm được việc này, bà Lan mong lãnh đạo bộ, đội ngũ cán bộ ngành ý sẽ luôn hỗ trợ bà hoàn thành toán tốt nhiệm vụ.

 “Thời điểm này, khi mới nhận nhiệm vụ với nhiều công việc thì mọi lời nói và việc làm phải dành cho tương lai. Cho phép tôi tiếp tục lắng nghe, tiếp thu, trao đổi trong quá trình lãnh đạo, điều hành ngành trong thời gian tới”, quyền Bộ trưởng Y tế nói.

Tác giả: Trần Thường - Thu Hằng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến