Dòng sự kiện:
Bà Hoàng Thị Minh Hồng lĩnh 3 năm tù
28/09/2023 14:48:54
Theo cáo buộc, từ 2012, trung tâm của bà Hoàng Thị Minh Hồng đã phát sinh doanh thu 69 tỷ nhưng người phụ nữ này chỉ đạo nhân viên không xuất hóa đơn thuế giá trị gia tăng, kê khai thuế.

Ngày 28/9, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên bị cáo Hoàng Thị Minh Hồng (51 tuổi, nhà sáng lập và Giám đốc Trung tâm Hành động và liên kết vì môi trường và phát triển - CHANGE) 3 năm tù về tội Trốn thuế.

Theo cáo trạng, từ 2012, Trung tâm Hành động và liên kết vì môi trường và phát triển - CHANGE đã phát sinh doanh thu 69 tỷ nhưng bà Hồng chỉ đạo nhân viên không xuất hóa đơn thuế giá trị gia tăng kê khai thuế… trốn thuế số tiền hơn 6,7 tỷ đồng.

Quá trình điều tra và xét xử, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm. Bị cáo Hồng thừa nhận số tiền này phát sinh từ các hoạt động dịch vụ của trung tâm chứ không phải tiền nhận được của các tổ chức cá nhân ở nước ngoài chuyển về. Hiện bà đã khắc phục được 3,5 tỷ đồng. Bị cáo cho biết sẽ động viên gia đình, bạn bè để khắc phục số tiền còn lại.

"Sai phạm của bị cáo là quá tập trung vào vấn đề chuyên môn nghiệp vụ đã không cập nhật thông tin, kiến thức về thuế, để đến hôm nay phải đứng trước tòa là bài học rất đắt giá", bị cáo Hồng nói và xin tòa xem xét cho mức án thấp để sớm về với gia đình và tiếp tục cống hiến cho xã hội.

Theo bà Hồng, vụ án không chỉ là bài học cho mình mà còn cho các tổ chức đang giải quyết các vấn đề xã hội, cần phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước trong quá trình hoạt động.

Tác giả: Hồng Lĩnh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến