Dòng sự kiện:
Ba Lan phát hiện rò rỉ trên đường ống dẫn dầu Druzhba từ Nga
07/08/2023 13:31:13
Vụ rò rỉ được phát hiện từ tối 5/8 tại vị trí gần Chodecz, miền Trung Ba Lan và ngay lập tức, hoạt động bơm dầu qua nhánh đường ống này đã bị dừng.

Hệ thống đường ống dẫn dầu Druzhba. (Nguồn: AA)

Công ty điều hành PERN của Ba Lan ngày 6/8 thông báo đã phát hiện rò rỉ trên nhánh phía Tây đến Đức của tuyến đường ống dẫn dầu Druzhba từ Nga.

Công ty Ba Lan đã phải tạm dừng bơm dầu qua nhánh đường ống này.

Phóng viên TTXVN tại Trung và Đông Âu dẫn thông báo của PERN cho biết vụ rò rỉ được phát hiện từ tối 5/8 tại vị trí gần Chodecz, miền Trung Ba Lan.

Ngay lập tức, hoạt động bơm dầu qua nhánh đường ống này đã bị dừng.

Cũng theo PERN, nhánh thứ hai của đường ống Druzhba qua Ba Lan vẫn hoạt động bình thường và vụ rò rỉ không đe doạ đến sức khỏe người dân địa phương.

Tuy nhiên, lính cứu hỏa cùng các lực lượng khẩn cấp đã được triển khai đến hiện trường và nguyên nhân rò rỉ đang được điều tra.

PERN dự kiến sẽ nối lại hoạt động bơm dầu qua nhánh đường ống bị rò rỉ vào sáng 8/8 sau khi sự cố được khắc phục.

PERN là công ty quốc doanh của Ba Lan, được đánh giá có ý nghĩa chiến lược đối với an ninh năng lượng của nước này.

PERN quản lý các đường ống dẫn dầu đến các nhà máy lọc dầu của Tập đoàn Orlen ở Plock (miền Trung Ba Lan) và Gdansk (miền Bắc Ba Lan), cùng 2 nhà máy lọc dầu ở Đức.

Tuyến Druzhba là một trong những đường ống dẫn dầu dài nhất thế giới, đi vào hoạt động năm 1964 và hiện trải dài trên mạng lưới 5.500km.

Tuyến đường ống này vận chuyển dầu Ural của Nga đến các nhà máy lọc dầu ở Ba Lan, Đức, Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc./.

Tác giả: Ngọc Biên

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến