Bà Lê Thị Băng Tâm – tân Chủ tịch Vinamilk là ai ?
27/07/2015 10:13:09
ANTT.VN – Khởi nghiệp trên bục giảng trường ĐH Tài chính Hà Nội từ năm 22 tuổi, đến nay sau hơn 40 năm bà Lê Thị Băng Tâm đã trở thành một trong những người phụ nữ thành đạt nhất Việt Nam khi nắm giữ ghế Chủ tịch HĐQT tại HDBank và Vinamilk.

Bà Lê Thị Băng Tâm sinh năm 1947, tại Tuy Hòa, Phú Yên. Bà là Tiến sỹ Kinh tế  trường Đại học Kinh tế Tài chính Leningrad (Liên Xô trước đây) và có Chứng chỉ Tài chính Quốc tế của Trường Noth University (Anh).

Hiện tại, bà Tâm là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) từ năm 2010 và là thành viên độc lập HĐQT Vinamilk do các cổ đông nhỏ lẻ nước ngoài và trong nước, đặc biệt trong đó có 3% cổ đông là các CBCNV Vinamilk bầu chọn vào HĐQT Vinamillk từ tháng 4/2013.

Tân Chủ tịch HĐQT Vinamilk - bà Lê Thị Băng Tâm.

Trước đó, tân Chủ tịch HĐQT Vinamilk từng kinh qua nhiều vị trí quan trọng tại các bộ ngành, cơ quan nhà nước như Phó trưởng phòng Kế toán Bộ Tài Chính, Tổng Giám đốc Kho Bạc Nhà nước Trung ương, Thứ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Hội đồng Quản trị – Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Vừa mới đấy, Bà Lê Thị Băng Tâm chính thức được bổ nhiệm ghế nóng tại Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), trở thành người kế nghiệm của nguyên Chủ tịch HĐQT Mai Kiều Liên.

Chủ trương nhường ghế Chủ tịch HĐQT này không phải là mới mà là từ chủ trương Đại Hội đồng Cổ đông do Vinamilk tổ chức hồi cuối tháng 4/2015 thông qua. Bà Mai Kiều Liên sẽ vẫn tiếp tục là thành viên HĐQT và giữ chức danh Tổng giám đốc tại Vinamilk.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến