Dòng sự kiện:
Bà Mai Kiều Liên lên tiếng về logo mới gây tranh cãi của Vinamilk
13/07/2023 12:15:30
Trước nhiều ý kiến về logo mới của Vinamilk, TGĐ Vinamilk phản hồi, bao bì có thể xấu với người này nhưng lại đẹp với người kia. Đối với người tiêu dùng, quan trọng nhất vẫn là giá cả, chất lượng và dịch vụ.

Trong bản tin VTV - Tài chính kinh doanh sáng 12/7, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã có những chia sẻ chính thức liên quan đến việc Vinamilk đổi nhận diện thương hiệu.

Bà Liên cho rằng, lần tái định vị thương hiệu lần này cho ra nhận diện bao bì bắt mắt, hứng khởi, trẻ trung và mạnh mẽ hơn. Đây cũng chỉ là một phần trong chiến lược 5 năm sắp tới của công ty.

Trước câu hỏi về những rủi ro khi Vinamilk quyết định thay đổi diện mạo sau 47 năm có mặt trên thị trường trong và ngoài nước, nữ tổng giám đốc khẳng định, suốt thời thời qua, đơn vị đã nhiều lần thay đổi. Lần thay đổi vừa rồi không phải ngoại lệ.

"Làm gì cũng có rủi ro. Vấn đề là phòng ngừa rủi ro. Đối với người tiêu dùng, quan trọng nhất vẫn là giá cả, chất lượng và dịch vụ. Bao bì có thể xấu với người này nhưng lại đẹp với người kia. Lần thay đổi bao bì này, chúng tôi đã làm bài bản", bà nói.

"Nữ tướng" ngành sữa cũng tiết lộ thêm, ngoài sản phẩm chính là sữa, tới đây, doanh nghiệp này sẽ cung cấp thực phẩm năng lượng ra thị trường.

Logo cũ và mới của Vinamilk.

Liên quan đến việc thay đổi nhận diện thương hiệu, ngày 6/7 vừa qua, Vinamilk đã công bố nhận diện thương hiệu mới. Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của thương hiệu suốt thời gian qua.

Bộ nhận diện mới được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk bắt đầu từ tháng 7/2023.

Tuy nhiên, ngay sau thời điểm công bố, nhiều ý kiến trái chiều đã xuất hiện trên các diễn đàn, mạng xã hội về logo mới của Vinamilk. Không ít ý kiến cho rằng, bộ nhận diện mới không bắt mắt, thiếu tính sáng tạo và thụt lùi so với logo cũ.

Thành lập năm 1976, sau hơn 47 năm phát triển, Vinamilk hiện đứng thứ 36 trong số các doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, được định giá 2,8 tỷ USD.

Đơn vị này có 15 trang trại cùng 17 nhà máy trong và ngoài nước, sản phẩm xuất khẩu đi gần 60 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Năm 2022, tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk là 60.075 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10.496 tỷ đồng. Kết thúc quý I/2023, tổng doanh thu của Vinamilk là 13.954 tỷ đồng, tương đương so với cùng kỳ năm 2022; lợi nhuận trước thuế đạt 2.312 tỷ đồng, giảm hơn 450 tỷ so với cùng kỳ.

Tác giả: Trần Chung

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến