Dòng sự kiện:
'Ba mẹ con đã cố gắng thoát khỏi đám cháy nhưng cửa đã bị khóa'
12/04/2019 17:09:19
Sau khi phát hiện cháy, ba mẹ con ôm nhau chạy ra phía trước nhưng cửa đã bị khóa. Khi đám cháy được dập tắt, thi thể ba mẹ là những nạn nhân được tìm thấy đầu tiên.

Có mặt tại Công an quận Nam Từ Liêm để phối hợp làm việc về vụ cháy nhà xưởng xảy ra lúc rạng sáng 12/4 làm 8 người tử vong, anh Trần Ngọc H. (SN 1993, trú tại Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Anh H. cho biết, sau khi phát hiện cháy anh đã trèo lên nóc nhà và nhảy xuống đất, phá cửa ngách để mở đường thoát thân cho mọi người. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng cháy quá lớn nên anh không thể tiếp cận cứu các nạn nhân. Vào thời điểm trên, anh thấy 3 mẹ con chị Trần Thị Lan (SN 1990, ở huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã ngã gục ở cửa, nên anh quá sợ hãi, bỏ chạy khỏi hiện trường. 

Lực lượng chức năng đang tìm kiếm nạn nhân thứ 8

Xót xa kể lại những gì mình nhìn thấy tại vụ cháy kinh hoàng, ông Hoàng Văn Nam (sống tại ngõ 1 Đại Linh, Trung Văn, Nam Từ Liêm) cho biết, khoảng 2h sáng, nhiều người nghe thấy tiếng lửa điện vang lên tại khu xưởng sản xuất trong ngõ. Mọi người chạy ra xem thì thấy đám cháy nhỏ bùng lên bên trong xưởng, kèm theo tiếng lửa điện.

Ngay lập tức, mọi người chạy đến gọi cửa các công nhân đang ngủ ở bên trong nhưng cửa đã bị khóa. 

Ông Nam cho biết thi thể ba mẹ con được tìm thấy đầu tiên là những nạn nhân đã cố gắng thoát khỏi đám cháy nhưng không được do cửa bị khóa.

“Sau khi phát hiện cháy, ba mẹ con ôm nhau chạy ra phía trước nhưng cửa đã bị khóa, họ chạy lại phía sau để tìm lối thoát thì bị điện giật”, ông Nam xót xa kể lại những gì mình nhìn thấy qua khe cửa sắt.

Nhớ lại sự việc anh Vũ Văn Cần, quản lý xưởng cho biết, vào thời điểm xảy ra cháy ở khu vực dễ cháy như xe máy, bình ga, anh không thấy công nhân chạy ra. “Khoảng cháy được 45 phút thì lực lượng cứu hỏa đến. Tôi phát hiện có 3 mẹ con nằm ôm nhau chết. Người chồng là công nhân ở xưởng sản xuất thùng rác còn người vợ trước làm cấp dưỡng rồi về quê nghỉ đẻ. Ngày hôm qua đưa con lên khám thì không may xảy ra sự việc khiến 3 mẹ con tử vong và được lực lượng chức năng phát hiện sớm nhất đưa ra ngoài hiện trường”, anh Cần nói.

Anh Cần, quản lý xưởng thông tin. Ảnh: Saosatar.vn

Như tin đã đưa, vào 2h31 ngày 12/4, cơ quan chức năng nhận được thông tin về vụ cháy xưởng tại ngách 56, ngõ 1, phố Đại Linh, phường Trung Văn, cách đường Trung Văn khoảng 400m. Khu vực cháy là các xưởng, kho được xây dựng tạm, xen kẽ với khu dân cư trên đất lấn chiếm giáp Sông Nhuệ.

Đám cháy xảy ra tại 4 kho, xưởng đều có kết cấu khung thép, mái tôn, tường xây lửng bằng gạch, phía trên bịt tôn gồm: Xưởng kho lạnh do anh Nguyễn Hồng Chiến làm chủ (SN 1976, thường trú: 36 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội), xưởng làm hạt chống ẩm do bà Ngô Thị Lan làm chủ (SN 1979, thường trú: 258 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội), xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác do ông Vũ Khánh Sơn làm chủ (SN 1979, thường trú: Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội), kho chứa đồ gỗ thành phẩm do ông Nguyễn Hồng Kỹ làm chủ (SN 1965, thường trú: số 79, ngách 125, Nguyễn Ngọc Vũ , Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Vụ cháy làm 8 nạn nhân bị thiệt mạng và mất tích. Tất cả nạn nhân đều tử vong trong khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79.

Sau khi xảy ra sự việc, đại diện xưởng đã gọi điện cho người nhà để thông báo về sự việc. Sáng cùng ngày, hầu hết gia đình có nạn nhân mất tích trong vụ cháy đã có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện Công an 198 để chờ đợi thi thể các nạn nhân được đưa về. Đến trưa cùng ngày, cảnh sát đã đưa được 8 thi thể ra khỏi hiện trường vụ hỏa hoạn.

Danh tính 8 nạn nhân nạn nhân chết và mất tích trong vụ cháy gồm:

1. Lương Quốc Dân  (SN 1984, là công nhân Công ty 79);

2. Lương Văn Việt (SN 1986, công nhân Công ty 79);

3. Trần Thị Lan (SN 1990, vợ Lương Văn Việt);

4. Lương Công Minh (SN 2014, con chị Lan anh Việt);

5. Lương Anh Tuấn (SN 2018, con chị Lan anh Việt).

6. Anh Tuấn (SN 1985, lái xe Công ty 79);

7. Lê Văn Hải (SN 1997, công nhân Công ty 79);

8. Trần Văn Hải (SN 1999, công nhân Công ty 79), có quan hệ họ hàng với Lê Văn Hải.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến