Dòng sự kiện:
Bà Nguyễn Phương Hằng khai lý do xướng tên nhiều nghệ sĩ trên mạng xã hội
19/08/2022 13:21:29
Quá trình điều tra, bà Hằng khai nhận lý do xướng tên các cá nhân như ca sỹ Vy Oanh, danh hài Hoài Linh và nhà báo Hàn Ni... trong các buổi livestream trên mạng xã hội.

Như Tiền Phong đã đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TPHCM, Tổng giám đốc Cty CP Đại Nam) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định tại điều 331 Bộ luật hình sự.

 

Bà Hằng trong 1 buổi livestream trên mạng xã hội.

Tại bản kết luận điều tra, Cơ quan điều tra cho biết, bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng 12 kênh mạng xã hội để livestream có nội dung xuyên tạc đời tư của nhiều người.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã mời bà Nguyễn Phương Hằng lên làm việc 4 lần, yêu cầu bà Hằng chấm dứt hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên, bà Hằng không chấp hành.

Cơ quan điều tra xác định, trong các buổi livestream, bà Nguyễn Phương Hằng đã xâm phạm đến bí mật đời tư, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của một số người, như bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sỹ Vy Oanh), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (danh hài Hoài Linh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Các cá nhân nêu trên đã tố cáo và ngày 24/3/2022, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình điều tra, bà Hằng có khai báo, những thông tin liên quan đến đời tư của các cá nhân là do bà tham khảo trên mạng không rõ nguồn gốc, đọc báo và nằm… mơ. Bà Hằng cũng thừa nhận các thông tin này chưa được kiểm chứng, không có căn cứ xác thực.

Bà Nguyễn Phương Hằng thừa nhận nguyên nhân phát ngôn gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ca sĩ Vy Oanh là do nữ ca sỹ này đã bình luận trên trang Facebook liên quan đến hoạt động làm từ thiện của bà Nguyễn Phương Hằng.

Về lý do xúc phạm nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, bà Hằng khai, nhà báo Hàn Ni đã có những phát ngôn trên mạng xã hội không tốt về Công ty Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu của bà Hằng.

Riêng nghệ sỹ Hoài Linh, bà Hằng khai, bà biết Hoài Linh có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên. Tuy nhiên, khi có xung đột và cho rằng ông Võ Hoàng Linh lừa đảo, bà Hằng nhờ Hoài Linh cùng lên tiếng thì ông Linh im lặng.

Các buổi livestream của bà Hằng có sự hỗ trợ, giúp sức của ông Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng truyền thông Công ty CP Đại Nam), bà Lê Thị Thu Hà (nhân viên văn phòng Công ty CP Đại Nam) và bà Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Hằng tại Công ty CP Đại Nam).

Trong các buổi livestream mà bà Hằng phát ngôn về Hoài Linh và ca sĩ Vy Oanh còn có luật sư Đặng Anh Quân (giảng viên Đại học luật TPHCM) và luật sư Nguyễn Đình Kim.

Ngày 24/3, bà Hằng đã bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng. Đến gần cuối tháng 6/2022, Viện KSND TPHCM phê chuẩn gia hạn tạm giam thêm 2 tháng. Đến nay, Cơ quan điều tra hoàn tất điều tra, chuyển Viện KSND TPHCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng.

Cùng với việc đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, CQĐT cho biết sẽ tiếp tục xử lý các cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho bà Hằng sau khi có kết quả trưng cầu giám định.

 Tác giả: Tân Châu - Trọng Thịnh

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến