Dòng sự kiện:
Bà Pelosi công bố hạn chót bỏ phiếu dự luật hạ tầng 1.200 tỷ USD
03/10/2021 11:38:25
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết dự luật cơ sở hạ tầng cần được thông qua vào ngày 31/10, thời điểm chương trình đường cao tốc liên bang tái ủy quyền 30 ngày hết hạn.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 2/10, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã công bố thời hạn chót để Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng trị giá 1.200 tỷ USD là ngày 31/10.

Trong bức thư được công bố, bà Pelosi cho biết sẽ cần thêm thời gian để thông qua dự luật cơ sở hạ tầng cùng với gói điều chỉnh ngân sách lớn hơn, trị giá 3.500 tỷ USD sau khi tranh luận trong hai ngày qua để có đủ phiếu bầu.

Theo bà Pelosi, dự luật lưỡng đảng này cần được thông qua vào ngày 31/10, thời điểm chương trình đường cao tốc liên bang tái ủy quyền 30 ngày hết hạn. Hạ viện Mỹ đã thông qua việc gia hạn chương trình trên trong bối cảnh các nhà lập pháp đảng Dân chủ vẫn đang tiếp tục bất đồng về gói cơ sở hạ tầng.

Bà Pelosi thừa nhận sự bất đồng trong nội bộ đảng Dân chủ trong những ngày qua, tuy nhiên khẳng định sẽ sớm thông qua cả hai dự luật bởi đó là trách nhiệm của Hạ viện và đó là điều mà người dân đang chờ đợi và muốn có kết quả.

Đảng Dân chủ đang nỗ lực phá vỡ thế bế tắc giữa các nhà lập pháp ôn hòa và tiến bộ của đảng này về gói cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng sau khi các nhà lập pháp tiến bộ đe dọa sẽ bác bỏ nếu như dự luật “cơ sở hạ tầng về con người” lớn hơn không được thông qua với sự điều chỉnh ngân sách.

Tổng thống Biden đã phải gặp gỡ các đảng viên Dân chủ vào ngày 1/9 nhằm tìm cách xoa dịu căng thẳng giữa hai bên bằng việc thông báo sẽ hoãn cuộc bỏ phiếu, trong khi kêu gọi các đảng viên tự do trong đảng sẵn sàng thỏa hiệp.

Cả hai dự luật đều rất quan trọng để hiện thực hóa chương trình nghị sự trong nước của Tổng thống Joe Biden.

Tác giả: Đặng Huyền

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến