Dòng sự kiện:
Bà Phạm Thị Yến tiếp tục rao giảng, website cá nhân bất ngờ hoạt động trở lại
13/05/2019 08:50:48
Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện các clip ghi lại việc bà Phạm Thị Yến, là phật tử chùa Ba Vàng tiếp tục rao giảng về các vấn đề tâm linh.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch UBND TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 10/5, cơ quan chức năng TP.Uông Bí đã có buổi làm việc với sư trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh về việc bà Phạm Thị Yến tiếp tục đăng tải clip thuyết giảng trên các trang mạng xã hội vào ngày 7/5.

Bà Phạm Thị Yến tiếp tục rao giảng về tâm linh (ảnh chụp màn hình ngày 12/5).

“Sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh khẳng định từ ngày 20/3 đến nay, bà Yến không có mặt ở chùa nên buổi thuyết giảng đó cũng không phải thực hiện từ chùa Ba Vàng.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra, bà Yến không có ở chùa Ba Vàng. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng yêu cầu sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh cam kết mọi trách nhiệm nếu để bà Yến thuyết giảng trái phép tại chùa”, ông Hà cho hay.

Nói về các clip bà Yến rao giảng về các vấn đề liên quan đến tâm linh được đăng tải lên website cá nhân, ông Hà cho biết thêm, ông đã báo cáo với sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trước đó, vào ngày 23/3, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Công an tỉnh, UBND TP.Uông Bí đã làm việc với chùa Ba Vàng về việc hoạt động các kênh truyền thông của chùa này. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định trang web chuabavang.com.vn hoạt động như một trang thông tin điện tử tổng hợp trong khi chưa hoàn tất các thủ tục cần thiết, chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Cũng theo sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, ngoài ra, 2 trang web cá nhân của trụ trì Thích Trúc Thái Minh với tên miền thaythichtructhaiminh.com và của bà Phạm Thị Yến là phamthiyen.com đã sử dụng tên miền quốc tế (.com) nhưng không thông báo với bộ Thông tin và Truyền thông.

Trang website cá nhân của bà Yến tiếp tục đăng tải nhiều nội dung dù đã bị sở TT&TT Quảng Ninh "tuýp còi".

Tuy nhiên, ngày 12/5, PV truy cập vào website cá nhân của bà Yến thì website này đã hoạt động trở lại. Bài rao giảng mới nhất của bà này được đăng tải cách đây 4 ngày với nội dung tại sao hay bị tai nạn bệnh tật được bà này lý giải là do… băm chặt, sát sinh nhiều!

Ngoài bài rao giảng này, các ngày trước đó, vẫn có nhiều clip đăng tải bà Phạm Thị Yến rao giảng về các vấn đề tâm linh khác.

Khi được hỏi về tiến trình điều tra của cơ quan công an về hoạt động truyền bá “vong báo oán” của bà Phạm Thị Yến đã thực hiện được đến đâu? Lãnh đạo Công an TP.Uông Bí thông tin, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa có kết quả.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến