Dòng sự kiện:
Bà Phương Hằng bị bắt, lộ sự thật sau tuyên bố của ông Dũng 'lò vôi'
27/03/2022 18:31:53
Hoàng Anh Gia Lai báo lãi, Thuduc House có Chủ tịch mới, địa ốc Hoàng Quân xuất hiện cuộc chiến vương quyền, bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt là những thông tin đáng chú ý.

Ông Huỳnh Uy Dũng chưa bàn giao chức danh CEO cho vợ?

Theo thông tin công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư), pháp nhân mang tên Công ty Cổ phần Đại Nam được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 27/3/1996 là ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Ông Huỳnh Uy Dũng là người đại diện pháp luật duy nhất của pháp nhân này.

Trong giấy tờ đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 38 ngày 29/7/2015 cho đến lần cập nhật gần nhất ngày 9/2/2021 trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, ông Dũng vẫn là Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Đại Nam, vẫn là người đại diện pháp luật.

Tháng 5/2020, ông Huỳnh Uy Dũng bất ngờ tuyên bố sẽ ngừng kinh doanh và chuyển vai trò điều hành cho vợ ông là bà Nguyễn Phương Hằng, để tập trung vào công việc thiện nguyện bằng cách bán những tài sản ông đã tạo dựng trong hơn 40 năm qua để giúp đời giúp người.

Ngày 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng chính thức bị CA TP.HCM khởi tố và bắt tạm giam theo điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017 về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bầu Đức: Cảm ơn nhà đầu tư

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa công bố BCTC kiểm toán 2021, ghi nhận doanh thu 2.187 tỷ đồng. Khấu trừ chi phí, Công ty lãi sau thuế 127 tỷ, lợi nhuận ròng cổ đông công ty mẹ hơn 203 tỷ đồng.

HAGL đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Cụ thể doanh thu năm 2022 dự tăng lên 4.800 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế vào mức 1.120 tỷ đồng - gấp 10 lần năm 2021. HAGL cũng sẽ thực hiện phát hành cổ phiếu riêng lẻ để huy động vốn chủ sở hữu 1.200 tỷ đồng đầu tư vào ngành chuối và chăn nuôi heo.

Tập đoàn tập trung vào hai lĩnh vực chính là cây ăn trái và chăn nuôi heo. Diện tích cây ăn trái theo kế hoạch là 10.000 ha, trong đó cây chuối chiếm 7.000 ha (đến cuối năm 2021, HAGL đã trồng được 5.000 ha, sang năm 2022 sẽ trồng thêm 2.000 ha).

Đối với ngành chăn nuôi heo thì đến cuối năm 2021, HAGL đã xây dựng được 7 cụm chuồng trại với công suất nuôi khoảng 400.000 con heo thịt mỗi năm (mỗi cụm chuồng trại nuôi 2.400 con heo nái và mỗi con heo nái sinh ra khoảng 25 con heo thịt mỗi năm). Sang năm 2022, HAGL sẽ xây dựng thêm 9 cụm chuồng trại để nâng tổng số lên thành 16 cụm, với công suất hơn 1 triệu con heo thịt/năm.

Bầu Đức

Bầu Đức cho hay, doanh nghiệp tự tin rằng HAGL sẽ thành công rực rỡ với chiến lược nêu trên, mang lại lợi ích lâu dài cho cổ đông và nhà đầu tư. “Thay mặt HĐQT, tôi xin chân thành cảm ơn quý cổ đông, nhà đầu tư, ngân hàng và đối tác đã đồng hành cùng HAGL trên chặng đường gian nan vừa qua... ", bầu Đức nói.

Thuduc House có Chủ tịch mới

HĐQT Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) vừa có công bố mới về vị trí Chủ tịch HĐQT. Công ty bầu ông Dương Ngọc Hải - hiện là Phó Chủ tịch HĐQT - sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch kể từ ngày 22/3. Thay thế cho ông Lữ Minh Sơn vừa xin từ nhiệm kể từ 14/3, tức chỉ sau hơn một tháng được bổ nhiệm tạm thời.

Ông Hải chỉ vừa tham gia HĐQT TDH kể từ tháng 12/2021, sau khi được bổ nhiệm vào chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT.

Như vậy, chỉ chưa đầy hai tháng nhưng TDH đã có tới hai lần thay đổi vị trí lãnh đạo cao nhất của Công ty. Theo kế hoạch, ông Sơn sẽ tiếp tục giữ vị trí

Chủ tịch cho đến khi TDH tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022. Tuy nhiên, chỉ mới đến ngày 14/3, ông Sơn đã xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Trước đó ngày 25/11/2021, Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam với ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, nguyên Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh - nguyên Thành viên HĐQT và kiêm Phó Tổng Giám đốc của Công ty.

Địa ốc Hoàng Quân cuộc chiến vương quyền

Hoàng Quân bất ngờ công bố Nghị quyết HĐQT về việc dừng tổ chức đại hội cổ đông vào ngày 26/3 tới với lý do “tình hình dịch bệnh phức tạp”. Thời gian tổ chức đại hội dời lại, dự kiến diễn ra trước 30/6/2022. Hoàng Quân cũng quyết định hủy bỏ danh sách cổ đông chốt quyền tham dự đại hội vào ngày 7/2/2022.

Theo thông tin bên lề, ông Trương Anh Tuấn và nhóm của mình chỉ còn nắm giữ khoảng 20% vốn cổ phần tại HQC, một tỷ lệ khá thấp để giữ quyền điều hành công ty. Với việc dời ngày tổ chức đại hội, hủy ngày chốt danh sách cổ đông cũ, phía Hội đồng quản trị HQC hiện nay mà đại diện là Chủ tịch Tuấn đã thành công trong việc gây khó cho nhóm cổ đông lớn muốn vào cử người vào HĐQT.

HQC phát hành cổ phiếu để trả nợ chủ tịch

Kế hoạch phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ của HQC với cá nhân ông Tuấn và một số cá nhân lên đến 218 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tăng vốn điều lệ HQC từ 4.766 tỷ đồng lên 6.946 tỷ đồng, được bình luận là cách để ông Tuấn gia tăng tỷ lệ sở hữu của mình tại HQC.

Trong khi đó, CTCP Louis Land (BII) không trực tiếp sở hữu cổ phiếu HQC nhưng nhóm cổ đông lớn muốn nhân sự, hệ sinh thái Louis Holding và quỹ đất của Louis Land hỗ trợ HQC phát triển.

Nhóm cổ đông Louis Land yêu cầu Hội đồng quản trị phải triệu tập họp đại hội đồng cổ đông trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu của nhóm cổ đông. Đại hội này thông qua chương trình họp đại hội thường niên 2022 đã được Công ty thông báo trước đó và bầu lại HĐQT, Ban kiểm soát của Công ty.

Phó chủ tịch Đỗ Tuấn Anh xin từ chức

Techcombank vừa cho biết Hội đồng quản trị ngân hàng đã nhận được đơn xin từ chức Phó Chủ tịch HĐQT của ông Đỗ Tuấn Anh.

Theo Ngân hàng, HĐQT tôn trọng quyết định cá nhân của ông Đỗ Tuấn Anh và sẽ trình ĐHĐCĐ Thường niên năm 2022 của Techcombank, dự kiến vào cuối tháng 4/2022, thông qua phương án từ nhiệm và miễn nhiệm vị trí thành viên HĐQT Techcombank của ông Đỗ Tuấn Anh.

Trước đó, ông Tuấn Anh đã rời ghế Phó tổng giám đốc Techcombank từ giữa tháng 7/2020 nhưng vẫn là Phó chủ tịch HĐQT của nhà băng này, đồng thời rút dần vai trò điều hành trực tiếp. Đến tháng 8/2021, ông được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn KDI Holdings.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có quyết định bổ nhiệm nhiều nhân sự cấp cao của Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank).

Theo đó, ông Nguyễn Hoài Đức, Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) được bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên HĐTV kiêm Phó Tổng giám đốc OceanBank.

Ông Hồ Tuấn Anh, Giám đốc Khối Thẩm định tín dụng được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc OceanBank.

Ông Lê Văn Dương, Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Thanh Hóa được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban Kiểm soát (BKS) OceanBank.

Tác giả: Bảo Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến