Dòng sự kiện:
Bà Rịa -Vũng Tàu tồn hơn 73 tỷ từ nguồn huy động phòng, chống dịch
28/10/2022 12:08:26
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản về việc xử lý tài chính, chấn chỉnh công tác huy động quản lý công tác phòng, chống dịch Covid-19; xử lý trách nhiệm của tập thể cá nhân có sai phạm.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban MTTQ VN tỉnh, các sở liên quan, cùng UBND các huyện thị, TP về việc xử lý tài chính, chấn chỉnh công tác huy động quản lý công tác phòng, chống dịch Covid-19; xử lý trách nhiệm của tập thể cá nhân có sai phạm.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu), hồi cuối tháng 6/2021. Ảnh: Quang Hưng

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến ngày 31/12/2021 địa phương còn tồn hơn 73 tỷ đồng từ nguồn huy động công tác phòng, chống dịch Covid-19 (do UBMTTQVN tỉnh huy động từ ngày 27/5 đến 31/8/2021). Số tiền tồn này đề nghị Ủy ban MTTQ VN tỉnh nộp về Qũy vắc xin do Bộ Tài chính quản lý theo quy định.

Cùng với đó, tỉnh này đề nghị Ủy ban MTTQ VN tỉnh rà soát số tiền đã cấp cho các huyện, thị, TP nhưng chưa sử dụng hết, để thu hồi quản lý theo quy định. Chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong việc sử dụng Qũy ủng hộ phòng chống dịch không đúng mục đích.

Đối với Sở LĐ-TB&XH, tham mưu UBND tỉnh xin ý kiến cấp có thẩm quyền về khoản chi hơn 59 tỷ đồng hỗ trợ người dân Bà Rịa - Vũng Tàu ở tại các địa phương khác, trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 nhưng đến nay thời điểm áp dụng không còn, người dân đã quay về tỉnh.

Rà soát 3.507 trường hợp trùng lặp giữa các nhóm đối tượng được nhận hỗ trợ để thu hồi tiền chi sai, nộp cho ngân sách nhà nước.

Đối với Sở Y tế, đề nghị kiểm tra số vật tư là trang phục bảo hộ, mặt nạ do CDC (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) mua nếu còn dư lớn hoặc có sai sót, vi phạm gây lãng phí thì xử lý tập thể, cá nhân liên quan.

Đáng chú ý, tỉnh này đề nghị rà soát, có biện pháp xử lý số kit test, sinh phẩm hóa chất… đã vay mượn của các doanh nghiệp, với giá trị ước tính hơn 300 tỷ đồng nhưng không có văn bản thỏa thuận, hợp đồng.

Tỉnh này cũng đề nghị rà soát, thực hiện các tồn tại được chỉ ra trong Thông báo của Kiểm toán Nhà nước đối với các sở ngành khác liên quan, UBND huyện, thị, TP.

Thời gian hoàn thành các đề nghị trên trước ngày 10/11.

Tác giả: Quang Hưng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến