Dòng sự kiện:
Bác Đoàn” nghỉ hưu
01/11/2014 07:03:38
ANTT.VN - Ngày cuối tháng, cộng đồng mạng sốt lên với một thông tin hơi buồn nhưng vẫn khiến người ta thấy cuộc sống này còn nhiều điều tốt đẹp. Đó là thông tin về việc thượng tá Lê Đức Đoàn (Đội CSGT số 1 Hà Nội) trực ca cuối cùng trước khi nghỉ hưu.



Nói đây là trường hợp hy hữu vì chưa bao giờ có một cán bộ Nhà nước nghỉ hưu lại được người dân quan tâm, ưu ái, tiếc nhớ như “bác Đoàn”.

Trìu mến, gần gũi, thân thương và đầy kính trọng. Công dân thủ đô ưu tú, anh hùng CSGT, người hùng thầm lặng… rất rất nhiều mỹ từ đã được dùng để gọi người lính già cần mẫn này, nhưng mình thích nhất cách mà cư dân mạng gọi “bác Đoàn” hay “bác Đoàn say”. 

Ngoài những chiến công mà báo chí nói mãi như chuyện bác cứu hàng chục người định nhảy cầu tự tử thì cũng có rất nhiều người lên mạng “tố cáo” bác Đoàn khi họ phải giáp mặt bác một cách bất đắc dĩ: Người thì không đội mũ bảo hiểm, kẻ thì vượt đèn đỏ, người đi sai làn… tất tần tật, sau khi gãi đầu trình bày đều phải nghe bác mắng yêu: “Mày dại lắm con ạ, đi thế có mà rất nguy hiểm. Lần sau nhớ đội mũ, không vượt đèn, không sai làn con nhé”.

… Rồi đa phần là bác tha cho đi. Làm CSGT mà thế thì có chết Nhà nước không hả bác Đoàn? Tội bác to quá.

Nụ cười của  thượng tá Lê Đức Đoàn như một lời chúc thượng lộ bình an. Ảnh: Zing.vn

Bác Đoàn làm người tham gia giao thông nhớ nhất ở nụ cười tươi khoe hàm răng vàng xỉn vì thuốc lá, cái dáng đi gù gù và đặc biệt là cái vẫy tay chào thân ái với bất kỳ người lái xe, đa phần là xa lạ, trên trục đường bác đóng chốt, như một lời chúc thượng lộ bình an. Chỉ một hành động nhỏ đó thôi cũng đủ khiến hình ảnh người CSGT trở nên gần gũi, thân thiện và đáng yêu trong mắt bao người đi đường.

Không gửi “tâm thư” trước ngày “rời ghế”, nhưng nhiều con người Thủ đô, không quen biết, rất xa lạ với bác Đoàn, biết ngày hôm nay, 1/11, ngày chính thức bác Đoàn nhận sổ hưu sau 20 năm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên cầu Chương Dương với tâm trạng đầy tiếc nuối. Thượng tá Lê Đức Đoàn sẽ không còn nhiệm vụ điều tiết giao thông, trên tay không còn cây gậy phân luồng mỗi giờ tan tầm trong dòng xe kẹt cứng. Người chiến sĩ CSGT hoàn thành sứ mệnh của mình –công dân ưu tú của Thủ đô năm 2012 - trở về với cuộc với cuộc sống thường nhật sau những tháng năm tận tụy với nghề.

Vũ Kiều Minh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến