Dòng sự kiện:
Bắc Giang cách ly thêm 3 huyện để tăng cường phòng chống dịch COVID-19
19/05/2021 10:51:08
Trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để tăng cường công tác phòng chống, Bắc Giang thực hiện cách ly xã hội thêm 3 huyện.

Theo đó, Bắc Giang quyết định thực hiện cách ly xã hội 3 huyện Yên Dũng, Lạng Giang, Lục Nam kể từ 0h ngày 19/5 theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện cách ly xã hội phải đảm bảo theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, tự giác chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng (trừ trường hợp thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026).

Dừng các hoạt động tổ chức lễ hội, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Giao cho Công an tỉnh phối hợp với UBND các huyện Yên Dũng, Lạng Giang, Lục Nam chỉ đạo lập các chốt kiểm soát kể từ trước 0h ngày 19/5; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các khu vực, địa bàn phong tỏa; tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tăng cường kiểm soát ở cổng các.

Chủ tịch UBND các huyện Yên Dũng, Lạng Giang, Lục Nam chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc chỉ đạo thực hiện cách ly xã hội tại địa bàn quản lý theo quy định.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương duy trì sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn các huyện Yên Dũng, Lạng Giang, Lục Nam thực hiện chế độ làm việc trực tuyến tại nhà, chỉ phân công bộ phận trực lãnh đạo và trực cơ quan làm việc tại trụ sở.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Y tế, Công an, Quân đội, Điện lực, Thông tin và Truyền thông, Môi trường, Nước sạch, các lực lượng phòng, chống dịch đảm bảo duy trì các hoạt động nghiệp vụ và có các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tạm dừng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan nhà nước cấp huyện, cấp xã.

Tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải thường xuyên giữ liên lạc với cơ quan, đơn vị, khi cần triệu tập phải có mặt ngay.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến