Dòng sự kiện:
Bạc Liêu tạm dừng nhiều dịch vụ, Cà Mau xin hỗ trợ vì quá tải ca mắc
14/12/2021 08:10:13
Tỉnh Bạc Liêu tiếp tục là vùng cam khi số ca mắc Covid-19 từ 300-500 ca mỗi ngày. Còn Cà Mau mỗi ngày có đến 700 ca mắc mới, lo quá tải, thiếu thuốc nên kêu gọi hỗ trợ để điều trị người bệnh COVID-19.

Bạc Liêu còn nhiều huyện vùng cam

Chiều 13/12, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu có quyết định cấp độ dịch trên địa bàn, áp dụng từ ngày 14/12.

Theo đó, tỉnh có 27 xã vùng cam, 15 xã vùng vàng và 22 xã vùng xanh; có 4 huyện vùng cam (TP Bạc Liêu, thị xã Giá Rai, huyện Hòa Bình, huyện Vĩnh Lợi), một huyện vùng vàng (huyện Hồng Dân) và 2 huyện vùng xanh (huyện Phước Long, huyện Đông Hải). Toàn tỉnh Bạc Liêu tiếp tục là vùng cam.

So với quyết định một tuần trước, tăng 9 xã vùng cam, giảm 8 xã vùng vàng, tăng 9 xã vùng xanh; 4 huyện vùng cam vẫn giữ nguyên, trong khi đó huyện Hồng Dân từ vùng xanh "nhảy" lên vùng vàng và 2 huyện Phước Long, huyện Đông Hải từ vàng xuống xanh.


Tỉnh Bạc Liêu nhiều tuần liền vẫn là vùng cam (Ảnh: Huỳnh Hải).

Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu còn diễn biến rất phức tạp, mỗi ngày trung bình có từ 300-500 ca mắc COVID-19, hàng trăm ca trong cộng đồng.

Trên địa bàn TP Bạc Liêu, trong 3 tuần qua, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện, xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm phòng, chống dịch như ra đường sau 20h đêm, bán hàng tại chỗ, không đeo khẩu trang… cho thấy một bộ phận người dân ý thức chưa tốt, còn rất chủ quan.

Trước tình hình dịch còn phức tạp, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu vẫn quyết định thắt chặt một số hoạt động, yêu cầu không tổ chức các hoạt động (kể cả trong nhà và ngoài trời) tập trung trên 10 người, trừ một số nơi theo quy định; đối với đám cưới, đám tang chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình.

Chỉ những người đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng, người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, người đã tiêm một mũi vaccine trên 14 ngày, người đi tiêm vaccine mới được phép ra khỏi nhà, nơi lưu trú. Từ 20h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau mọi người dân không được ra đường, trừ một số trường hợp quy định.

Tỉnh này cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức… không tự ý ra khỏi địa bàn tỉnh, không đến nơi tập trên 10 người, không được tham dự các đám, tiệc ngoài gia đình dưới mọi hình thức

Các cơ sở, quán ăn uống, nhà hàng chỉ được bán mang về và chỉ được phép hoạt động từ 4h sáng đến 19h đêm hàng ngày; các hoạt động mua bán ở chợ, siêu thị… cũng hạn chế; tạm dừng các dịch vụ vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, dịch vụ làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện.

700 ca mắc mỗi ngày, Cà Mau xin hỗ trợ thuốc điều trị COVID-19

Theo Sở Y tế tỉnh Cà Mau, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 của Cà Mau đang diễn biến rất phức tạp, mỗi ngày có khoảng 700 ca mắc mới.

Tính đến ngày 13/12, tỉnh này đã có 17.206 ca mắc COVID-19, đang điều trị 8.523 ca, có 72 ca tử vong.

Cà Mau có số ca mắc COVID-19 còn tăng cao mỗi ngày, tỉnh này lo quá tải ở các khu cách ly, điều trị, thiếu thuốc nên kêu gọi hỗ trợ (Ảnh: CTV).

Với tình hình diễn biến như trên, dự báo trong những ngày tới số ca mắc COVID-19 tiếp tục gia tăng, sẽ gây quá tải trong các cơ sở điều trị, thiếu trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ người bệnh, đặc biệt là thuốc kháng virus SARS-CoV-2.

"Đến thời điểm hiện tại thuốc kháng virus điều trị COVID-19 chưa được sản xuất trong nước nên việc tiếp cận nguồn thuốc để điều trị cho bệnh nhân đang gặp khó khăn do thiếu nguồn cung ứng. Nhu cầu đảm bảo thuốc để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 của tỉnh là rất cần thiết, đặc biệt là thuốc dạng viên để điều trị cho bệnh nhân tại các cơ sở điều trị tập trung và tại nhà", Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho hay.

Để đáp ứng cho việc điều trị bệnh nhân COVID-19 trong bối cảnh số ca mắc ghi nhận hàng ngày liên tục gia tăng, tỉnh Cà Mau kêu gọi các tổ chức, cá nhân… hỗ trợ tỉnh này 40.000 liệu trình thuốc kháng virus đường uống để điều trị cho người bệnh COVID-19.

Tác giả: Huỳnh Hải

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến