Dòng sự kiện:
Bạc Liêu xác minh tài sản, thu nhập của 29 cán bộ
02/04/2024 19:21:08
Thanh tra tỉnh Bạc Liêu sẽ xác minh tài sản, thu nhập của 29 cán bộ thuộc 11 sở, ngành, địa phương trong năm 2024.

Ngày 2/4, Thanh tra tỉnh Bạc Liêu cho biết, theo định hướng của Thanh tra Chính phủ và kế hoạch của UBND tỉnh, năm 2024 tỉnh này xác minh tài sản, thu nhập của 29 cán bộ thuộc 11 sở, ngành, địa phương.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bạc Liêu là một trong những đơn vị có 3 cán bộ được xác minh tài sản, thu nhập (Ảnh: H.H).

Cụ thể, Văn Phòng UBND tỉnh (1 người), UBND huyện Đông Hải (3 người), Trung tâm phát triển nhà và đất tỉnh (1 người), Sở Nội vụ (2 người), Sở Tài chính (1 người), Sở Xây dựng (2 người), Sở Kế hoạch và Đầu tư (2 người), Sở Tài nguyên và Môi trường (3 người), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (8 người), Sở Giao thông vận tải (4 người), Sở Công thương (2 người).

"Những người được xác minh tài sản được bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên. Hầu hết những người này là phó, trưởng phòng thuộc các sở, ngành, địa phương", nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết.

Thanh tra dự kiến có kết quả xác minh trước tháng 11.

Theo Thanh tra tỉnh Bạc Liêu, việc xác minh tài sản, thu nhập của những người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập nhằm đánh giá tính chính xác, trung thực, rõ ràng nội dung kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai.

Việc xác minh cũng nhằm ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng (nếu có) đối với người có nghĩa vụ kê khai tài sản.

Tác giả: Huỳnh Hải

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến