Dòng sự kiện:
Bắc Ninh: Các trường hợp F1 vẫn phải ở lại khu cách ly tập trung dù đủ điều kiện
05/05/2021 07:06:38
Mắc dù đã cách ly tập trung 14 ngày và đã có 02 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, thế nhưng những trường hợp F1 vẫn phải ở trong khu cách ly.

Trước tình hình dịch phức tạp, Bắc Ninh sẽ tạm thời chưa giải quyết kết thức và cho ra khỏi khu cách ly tập trung đối với trường hợp F1 đã đủ điều kiện hết cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đồng ý cho triển khai tăng số lần lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung (cả của quân đội và dân sự quản lý) và cách ly tại nhà/nơi lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, lấy mẫu làm xét nghiệm 3 lần (ngày thứ 1, ngày thứ 06 và ngày thứ 13) trong thời gian cách ly tập trung 14 ngày.

Lấy mẫu làm xét nghiệm lần 04 (ngày thứ 19 sau khi kết thúc cách ly tập trung) đang trong thời gian tự cách ly 14 ngày tại nhà, nơi lưu trú.

Tiếp tục sẵn sàng ứng phó, bảo đảm an ninh tại các khu vực trong và ngoài các cơ sở cách ly tập trung, sẵn sảng lực lượng xử lý các tình huống.

Các đơn vị tuyên truyền, vận động, đấu tranh xử lý nghiêm các trường hợp gây rối an ninh trật tự khu vực cách ly, tung tin không đúng về tình hình dịch, gây hoang mang trong cộng đồng.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị các khách sạn được UBND tỉnh phê duyệt làm nơi cách ly tập trung (Nơi cách ly tập trung do dân sự quản lý) căn cứ vào tình hình thực tế có chính sách ưu đãi, hỗ trợ về giá dịch vụ khi người cách ly buộc phải tiếp tục thực hiện cách ly thêm từ ngày thứ 15 trở đi theo Chỉ đạo của Chính phủ.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến