Dòng sự kiện:
Bắc Ninh dừng vận tải hành khách từ 20/5
20/05/2021 05:34:17
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, từ 0h ngày 20/5, xe buýt, xe khách du lịch, taxi sẽ tạm dừng hoạt động ở Bắc Ninh nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan.

Ông Nguyễn Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bắc Ninh, cho biết, các tuyến buýt và xe tuyến cố định có lộ trình đi qua Bắc Ninh không được dừng đón, trả khách.

Tỉnh cũng dừng hoạt động các bến xe khách, bến khách ngang sông, trạm dừng nghỉ trên địa bàn; không tiếp nhận lưu trú với các xe chở hàng hóa, xe container và xe chở khách đường dài.

Từ 0h ngày 20/5, xe buýt, xe khách du lịch, taxi sẽ tạm dừng hoạt động ở Bắc Ninh nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan COVID-19.

Nhà chức trách sẽ lập chốt kiểm soát cấp tỉnh ở cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh lân cận. "Do lực lượng không đủ nên bên trong nội tỉnh, các huyện, thành phố sẽ giao cho lực lượng của địa phương kiểm soát", ông Hiếu nói thêm.

Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, tỉnh Bắc Ninh cho phép các xe chở công nhân, chuyên gia, xe chở hàng hóa, công nhân đi xe riêng có biển hiệu hoặc đeo thẻ qua chốt kiểm soát, nhất là ở 3 địa phương đang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 là TP Bắc Ninh, huyện Thuận Thanh và Yên Phong.

Các xe chở hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp, xe chở thiết bị, linh kiện, nguyên liệu phục vụ sản xuất ở các khu công nghiệp của Bắc Giang cũng được tạo điều kiện qua chốt kiểm soát với điều kiện: Chỉ có 1 người trên xe, không có biểu hiện ho, sốt, có kết quả xét nghiệm âm tính trong 3 ngày, cam kết sau khi giao hàng phải rời khỏi tỉnh.

Đến tối 19/5, Bắc Ninh ghi nhận 353 ca COVID-19 trên tổng số 1.648 ca trong cộng đồng tính từ ngày 27/4.

Tân Nhật

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến