Dòng sự kiện:
Bác sĩ lấy chân cắt rời của bệnh nhân làm gối đầu gây rúng động dư luận
12/03/2018 14:02:15
Dư luận đang hết sức phẫn nộ trước đoạn băng ghi lại cảnh một bệnh nhân đang gối đầu trên đoạn chân bị cắt rời sau khi thực hiện xong ca phẫu thuật.

Hình ảnh bệnh nhân bị cắt chân gối trên phần bộ phận vừa cắt rời.

Vụ việc xảy ra tại bệnh viện thuộc Đại học Y Maharani ở thành phố Jhansi, phía Nam bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) vào ngày 10/3 vừa qua.

Theo báo ANI, nam bệnh nhân này được đưa vào viện sau một vụ tai nạn giao thông. Các bác sĩ sau khi chẩn đoán đã nhanh chóng làm thủ thuật cưa một phần chân trái của bệnh nhân.

Theo đoạn băng được đăng lên mạng xã hội, nam bệnh nhân đang nằm trên giường bệnh và gối đầu lên phần chân đã bị cắt rời. Hiệu trưởng trường Đại học, bà Sadhna Kaushik, tuyên bố chính người thân của bệnh nhân đã đặt phần chân cắt rời dưới đầu bệnh nhân và ngay sau đó nhân viên bệnh viện đã mang chúng đi.

Tờ ANI trích lời bà Kaushik cho biết bác sĩ phụ trách cấp cứu cần gấp một thứ gì đó để nâng đầu bệnh nhân và “người nhà bệnh nhân” đã dùng phần chân cắt rời trong tình huống khẩn.

Tuy nhiên, người anh rể của bệnh nhân đã bác bỏ thông tin trên. “Khi chúng tôi tới bệnh viện, chúng tôi thấy phần chân cắt rời đã ở dưới đầu em ấy, khi chúng tôi hỏi bệnh viện về vấn đề này, họ không trả lời gì cả. Không một ai trả lời chúng tôi từ 8h sáng đến 2h sáng hôm sau”, anh Janaki Prasad trần tình. Gia đình liên tục hỏi tại sao không đưa cho bệnh nhân cái gối, song không có hồi đáp và người nhà bệnh nhân đã phải mang phần chân này để ra bên cạnh.

Hiệu trưởng Kaushik cho biết bệnh viên đã thành lập một ban điều tra về vụ việc và cam kết “có hành động nghiêm khắc” nếu như cán bộ nhân viên bệnh viện bị truy cứu trách nhiệm. Bà Kaushik thông báo đã có một bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình, một nhân viên y tế khoa cấp cứu, một nữ y tá chuyên trách và một nhân viên y tế khác tạm thời bị đình chỉ công tác.

Theo Báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến