Dòng sự kiện:
Bác sỹ từng gác chân đôi co với người nhà bệnh nhân lại bị tố có hành vi không đúng
09/02/2018 10:05:52
Khi đối chất, mặc dù bác sĩ đã đưa ra lời giải thích cặn kẽ nhưng chị H. vẫn chưa hết ấm ức vì cho rằng nữ bác sĩ có thái độ lơ đễnh, thiếu tôn trọng người nhà.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao đoạn clip "tố" bác sĩ BV Mắt Trung ương đã có thái độ cư xử không đúng mực. Đặc biệt, người xuất hiện trong clip được xác định là bác sỹ đã từng gác chân lên ghế khi tiếp người nhà bệnh nhân khiến dân tình xôn xao hồi tháng 9/2017.

Ảnh cắt từ clip.

Cụ thể, clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh đối thoại của chị Ngô Thị H. (Sơn La, mẹ bệnh nhi) với vị bác sĩ kể trên. Đưa con đi khám ở phòng khám nhi của bệnh viện, chị H. rất bức xúc vì cho rằng vị bác sĩ này đã khám qua loa cho con mình, “hễ cháu cứ nheo mắt cái là bác sĩ lại đuổi ra ngoài”.

Khi đối chất, mặc dù bác sĩ đã đưa ra lời giải thích cặn kẽ nhưng chị H. vẫn chưa hết ấm ức vì cho rằng nữ bác sĩ có thái độ lơ đễnh, thiếu tôn trọng người nhà.

“Cháu bé còn nhỏ, thấy khám nên nó sợ. Nhiều bác sĩ khám cho trẻ con thường dịu dàng, dỗ dành để trẻ nhìn bác sĩ, nhưng bác sĩ (trong clip) mặt cứ hằm hằm“, chị H. nói.

Đáp lại ý kiến không hài lòng của người nhà, bác sĩ này cũng lên tiếng giải thích do cháu bé liên tục quấy khóc nên việc thăm khám gặp khó khăn. Vì thế, bác sĩ đã đưa ra 2 phương án: cho thuốc để trả bệnh nhi về hoặc trả lại phiếu khám.

Hình ảnh bác sỹ Minh gác chân đôi co với người nhà bệnh nhân xảy ra năm 2017.

“Cái này yêu cầu cần chính xác. Chỉ cần cháu yên tĩnh khoảng 1 phút là tôi sẽ khám lại được“, bác sĩ giải thích.

Liên quan đến sự việc trên, ThS Hoàng Minh Anh - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, Giám đốc bệnh viện dù đang đi công tác nước ngoài, nhưng sau khi nhận được thông tin về sự việc đã chỉ đạo Phó Giám đốc Cung Hồng Sơn họp các bộ phận liên quan để xem vấn đề được phản ánh trên mạng xã hội.

Theo ThS Minh Anh, quan điểm của bệnh viện là sai đến đâu, xử lý đến đó. Tuy nhiên, trong clip, tổ công tác nhận thấy BS Minh không có vấn đề gì vi phạm về quy trình chuyên môn, tinh thần thái độ cũng như không có dấu hiệu tiêu cực. Nhưng trên lời viết của mẹ bệnh nhi thì có những từ thắc mắc về tinh thần thái độ, cũng như có những ý kiến tiêu cực trong đấy.

“Trong clip không phản ánh được tiêu cực như thế nào, cho nên chúng tôi chưa thể kết luận được sự việc đúng sai ra sao. Trước hết chúng tôi đã đề nghị BS Minh viết tường trình về sự việc xảy ra để báo cáo với Ban giám đốc“, ThS Minh Anh thông tin.

Trước đó, ngày 11/9/2017, mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 7 phút ghi lại hình ảnh nữ bác sĩ (sau này xác định là bác sĩ Minh như kể trên) ngồi gác chân lên ghế "đôi co" với người nhà bệnh nhân.

Người được cho là cha cháu bé liên tục chất vấn vị bác sĩ này đã khám qua loa cho con mình. "Chị chỉ vạch mắt cháu ra rồi bảo con bị cận nặng và cho đi ra, trong khi nhiều máy móc xung quanh lại không khám gì. Đề nghị chị khám lại đàng hoàng cho cháu!"- người bố yêu cầu.

Vị bác sĩ lúc này vẫn ngồi vắt chân lên ghế, trả lời: "Chị có mắng mỏ, chửi bới bệnh nhân đâu mà em nói là khám không đàng hoàng. Chị khám như vậy là đủ rồi. Chị ký tên ở bên dưới là chị chịu trách nhiệm. Nếu không tin bác sĩ thì mời hội chẩn cấp cao hơn"- bác sĩ nói.

Theo lời người đàn ông trong clip thì trước đó do phải bế con nhỏ nên anh này đã để vợ đưa người con khác vào khám mắt.

Do người vợ kể bác sĩ chỉ vạch mắt con xem và không khám bằng máy nên cho rằng bác sĩ khám qua loa. Người đàn ông này sau đó đã vào chất vấn bác sĩ và đề nghị được khám lại cho con.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến