Dòng sự kiện:
Bài 1 - Thanh Hóa: Dự án Khu dân cư Quảng Phú ồ ạt huy động vốn trái phép?
24/05/2019 14:07:54
Mặc dù mới đang tổ chức san lấp mặt bằng, bên trong chỉ là bãi đất trống nhưng đơn vị phân phối đã tiến hành đưa khách vào tham quan, mở bán và huy động vốn tại dự án khu dân cư Quảng Phú.

Dự án Khu dân cư Quảng Phú (toạ lạc tại xã Quảng Phú, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Cũng thời gian này, dọc các đường phố, trên các trang mạng xã hội cũng như một số phương tiện thông tin đại chúng xuất hiện những hình ảnh quảng bá cho dự án Khu dân cư Quảng Phú với những ngôn từ hết sức “mĩ miều” về một siêu dự án tại thành phố Thanh Hóa của tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông tin quảng cáo, dự án Khu dân cư Quảng Phú (có tên gọi thương mại là Sunrise Residence - Pv) do Tổng Công ty Đầu tư Tài chính Hà Thành - CTCP (Công ty Hà Thành) làm chủ đầu tư, đơn vị phân phối là Công ty CP Bất Động Sản Sacoland (Công ty Sacoland).

Dự án khu dân cư Quảng Phú được quảng cáo là một quần thể biệt thự, căn hộ sang khép kín bao gồm biệt thự liền kề  mặt đường Quốc lộ 47 nằm tại xã Quảng Phú, thành Phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Quy mô dự án: tổng diện tích 167.943 m2, trong đó diện tích đưa vào sử dụng xây dựng nhà ở, chia lô liền kề, nhà chung cưu, đất biệt thự là 66.947 m2, mật độ xây dựng 40%, số lượng căn hộ 1600 căn.

Ghi nhận thực tế cho thấy, dự án Khu dân cư Quảng Phú nằm ngay trên trục đường QL 47, toạ lạc trên một khu đất trống với quy mô lớn. Cũng tại thời điểm này, các công trình của dự án vẫn đang “án binh bất động”, hệ thống hạ tầng chưa được triển khai đồng bộ.

Mặc dù bên trong dự án Khu dân cư Quảng Phú chỉ là bãi đất trống nhưng ngay đối diện bên kia đường, một phòng giao dịch mở ra nhằm giới thiệu cho khách hàng khi đến tham quan và tổ chức ký hợp đồng giữ chỗ, mua bán. (tình trạng này chúng tôi sẽ cập nhật trong bài tiếp theo)

Theo một số nhân viên tại đây cho biết, mặc dù dự án đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý nhưng trong đợt ra hàng này chỉ có 36 lô gồm hai dãy LK6, LK12 đã bán hết trong vòng một ngày.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được tại dự án Khu dân cư Quảng Phú:

Dự án Khu dân cư Quảng Phú phần lớn diện tích là bãi đất trống. 

Nhiều vị trí cỏ mọc um tùm, hoang vắng.

Một trong những con đường hiếm hoi của dự án đang thi công dở.

Mặc dù chỉ là bãi đất trống nhưng nhiều nhà phân phối đã mở bán, huy động vốn trái phép.

Dự án này là một trong những dự án được kỳ vọng là điểm nóng về đầu tư năm nay.

Quảng cáo mở bán xuất hiện nhan nhản trên các tuyến đường.

Khách hàng tham ra giao dịch mà không lường trước được rủi ro khi đầu tư vào dự án chưa đủ điều kiện mở bán

Một khách hàng đang xuống cọc.

Công ty Cổ phần Bất động sản Saco là đơn vị phân phối chính thức dự án

Vị trí dự án - ảnh Google Maps

Tình trạng huy động vốn trái phép diễn ra như thế nào? Vai trò quản lý của cơ quan chức năng tới đâu? Khách hàng gặp rủi ro gì khi đầu tư vào những dự án chưa đủ điều kiện mở bán? Đời sống và pháp luật sẽ thông tin tới độc giả trong bài tiếp theo...

ĐSPL

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến