Dòng sự kiện:
Ai 'bảo kê" cho 'tập đoàn' taxi dù lộng hành trong Sân bay Cát Bi, Hải Phòng?
03/11/2020 12:18:38
Có hay không lực lượng taxi dù được nhóm "bảo kê" lộng hành, ngang nhiên cho mình quyền lập 'cát cứ' hoạt động ngay trong sân bay Cát Bi (Hải Phòng)?

Tại buổi làm việc với ông Nguyễn Xuân Thiện, Trưởng Phòng An ninh Sân bay Cát Bi (Hải Phòng), PV được ông khẳng định không có chuyện bảo kê, cầm tiền của các đối tượng chạy taxi dù.

"Chúng tôi không cổ súy cho việc đó mà kiểm soát rất chặt chẽ. Nếu phát hiện có chuyện bảo kê chúng tôi sẽ phối hợp với bên công an, hoặc tiến hành đuổi việc ngay ai liên quan", ông Thiện nói.

Tuy nhiên, một lúc sau, ông Thiện cũng không khỏi phân vân: "Việc có hay không chuyện bảo kê thì tôi không dám khẳng định (?!). Con người ta không lường hết được tất cả, nhưng chúng tôi có thể tin rằng những việc này ở Cát Bi chưa ai dám làm".

 

 "Tập đoàn" taxi dù bủa vây cửa Sân bay Cát Bi - Hải Phòng

Trước đó, trong quá trình tiếp cận với lực lượng tài xế xe dù núp bóng xe công nghệ hoạt động trong sân bay Cát Bi, PV đã thu thập được nhiều ý kiến liên quan.

Theo tài xế xe dù BKS: 15A-530…: "Bên an ninh sân bay chỉ giúp đỡ cho anh em làm ăn trong đó. Mỗi khi có giám đốc hay phó giám đốc sân bay xuống kiểm tra là họ thông báo cho anh em tạm nghỉ ngơi. Còn chuyện có nhận tiền của anh em mình hay không nó lại ở... khía cạnh khác". 

Một tài xế khác trong "tập đoàn" xe dù bật mí: "Bọn em có khoảng 40 xe hoạt động trong này. Lực lượng an ninh trong sân bay nói chung họ biết là cũng đuổi nhưng anh em quen nhau hết, nên họ cũng tạo điều kiện. Chỉ cần mình đừng làm gì ầm ĩ là được. Với lại bọn em có người cầm đầu là cháu ông Th., lãnh đạo ở sân bay Cát Bi, nên cũng an tâm".

Không giấu giếm việc được tạo điều kiện hoạt động trong sân bay, một tài xế taxi dù khác chia sẻ, việc xe trá hình hoạt động trong Sân bay Cát Bi nói chung bị cấm, lực lượng an ninh sân bay cũng soi suốt, nhưng do hoạt động có ý thức nên được tạo điều kiện.

 

 Xe dù trá hình dừng đón khách ở làn riêng tại Sân bay Cát Bi

Nói về tình trạng xe dù hoạt động trong sân bay Cát Bi, tài xế của 3 hãng taxi (Cát Bi, Đất Cảng, Mai Linh) được phép hoạt động trong sân bay đều tỏ ra khá bất bình.

Theo tài xế taxi Đất Cảng: "Tôi xếp lốt mãi mới được một cuốc ngắn chạy vào phố, còn nhóm xe dù đứng cửa vợt hết khách tuyến. Nhiều khi nhìn nhóm này được sân bay làm ngơ cho đón khách từ cửa, bọn tôi sốt ruột lắm, muốn vào trong nhưng sợ an ninh đuổi".

Trao đổi với PV, tài xế hãng Mai Linh than vãn: "Từ ngày taxi dù xuất hiện những tài xế taxi hãng làm ăn chân chính trong sân bay gặp nhiều khó khăn. Cánh xe dù toàn đứng ở cửa để mời chào khách. Chặng đi ngắn hoặc không làm giá được mới đến lượt mình. Bên hãng đã kiến nghị lên sân bay, sau đó công an có vào làm việc, song đâu lại vào đó".

 

 Lái xe taxi dù chào mời, chèo kéo khách tại sân bay Cát Bi

Nói về tình trạng taxi dù ngang nhiên lộng hành trong sân bay Cát Bi, ông Ngô Hồng Quang, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hải Phòng cho biết, nếu không xử lý sẽ rất nguy hiểm.

"Tôi có biết và đã từng đi loại taxi này trong sân bay. Tuy nhiên không thể để nhóm này hoạt động như vậy. Sẽ rất nguy hiểm nếu không biết, không thể quản lý tài xế chở khách đi đâu về đâu. Chẳng may có xảy ra chuyện gì trên đường thì ai chịu trách nhiệm", ông Quang nói

Cũng theo ông Quang, chỉ có thể ngăn chặn được tình trạng này nếu sân bay đề nghị phối hợp với 3 lực lượng là Công an đồn sở tại, Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông thành phố Hải Phòng.

Nhóm PV 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến