Dòng sự kiện:
Bài toán lựa chọn sản phẩm cho người mới đầu tư bất động sản
23/09/2020 07:59:41
Trên thị trường có rất nhiều phân khúc và loại hình bất động sản để đầu tư. Vậy, đâu là lời giải của bài toán lựa chọn sản phẩm cho người mới đầu tư bất động sản.

Nhắc đến đầu tư bất động sản là nhắc đến một trong những kênh đầu tư phổ biến, được nhiều người lựa chọn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều phân khúc và loại hình bất động sản để đầu tư. Vậy, đâu là lời giải của bài toán lựa chọn sản phẩm cho người mới đầu tư bất động sản.

Sau nhiều năm tích góp, cùng với của hồi môn từ gia đình, 2 vợ chồng anh/chị…. có trong tay số tiền 2 tỷ đồng. Chứng kiến nhiều bạn bè, người quen đã từng thành công khi đầu tư vào bất động sản, vợ chồng anh chị cũng quyết định sẽ dùng số tiền này để mua/đầu tư một ngôi nhà hay một miếng đất nào đó, biến bất động sản thành nơi vừa để cất giữ tài sản, vừa là cơ hội sinh lời. Tuy nhiên, đã hơn một năm kể từ khi ra quyết định, số tiền 2 tỷ đồng hiện vẫn nằm trong sổ tiết kiệm gửi tại ngân hàng. Lý do là cả 2 vợ chồng dù đã bỏ thời gian để tìm hiểu về đầu tư bất động sản những vẫn không tìm ra được phân khúc và loại hình bất động sản phù hợp. 

Theo chia sẻ, anh T muốn đầu tư vào đất nền vùng ven để lâu dài trong khi vợ anh lại đề xuất phương án mua nhà hoặc căn hộ chung cư để cho thuê. Qua tìm hiểu trên mạng, anh chị còn nhận được nhiều lời tư vấn về đầu tư khác như vay ngân hàng đầu tư shophouse chân đế chung cư…

Rõ ràng, thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay đã có những sự phát triển vượt bậc so với nhiều năm trở về trước. Không chỉ nguồn cung sản phẩm trở nên đa dạng mà  sự hợp tác giữa các chủ đầu tư bất động sản và ngân hàng cũng đem lại rất nhiều phương án tài chính dành cho những ai muốn sở hữu bất động sản. 

Dưới đây là những phân tích về một số loại hình, sản phẩm đầu tư bất động sản phổ biến dành cho những người mới, bao gồm đầu tư căn hộ chung cư, đầu tư đất nền và đầu tư shophouse (vừa để ở, vừa để kinh doanh).

Đầu tư chung cư cho thuê 

Ưu điểm thứ nhất của đầu tư chung cư cho thuê là nhu cầu thuê chung cư để ở của người dân Việt Nam và những người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam ngày càng lớn. Điều này dẫn tới tính thanh khoản của việc cho thuê là tương đối cao, giúp chủ sở hữu căn hộ có được những nguồn thu nhập thụ động đều đặn hàng tháng. 

Ưu điểm thứ hai là phương án thanh toán của căn hộ chung cư hết sức linh hoạt. Người mua có thể thanh toán luôn một lần và nhận chiết khấu cao hoặc thanh toán nhiều đợt với ưu đãi thấp hơn. Nếu cần vay vốn, các ngân hàng cũng có thể hỗ trợ, tối đa lên đến 70% giá trị chung cư. Nếu việc cho thuê diễn ra suôn sẻ, chủ nhà hoàn toàn có thể dùng số tiền thu được hàng tháng để trả gốc lãi cho ngân hàng mà vẫn để dư ra được một khoản.

Ngoài ra, cũng chính bởi phương án thanh toán linh hoạt, chung cư có thể là một khoản đầu tư lướt sóng, mua đi bán lại ngay trong năm.

Trái với những ưu điểm trên, hiện nay có rất nhiều dự án chung cư trên thị trường bất động sản Việt Nam và tồn tại một số bị “thổi giá” quá cao so với giá trị thực tế. 

Tiềm năng tăng giá của căn hộ chung cư thực tế cũng không quá khả quan như những lời quảng cáo của chủ đầu tư. Chỉ có những dự án sở hữu vị trí đắc địa, chất lượng dịch vụ uy tín, nhận được sự hài lòng của cư dân sinh sống tại đó mới có thể giữ cũng như tăng giá bền vững

Biết được điều này, người đầu tư căn hộ chung cư thường mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu, cân đo đong đếm trong việc lựa chọn dự án đầu tư. 

Đầu tư đất nền vùng ven 

Đây là một phương án đầu tư bất động sản được nhiều người lựa chọn bởi yêu cầu số vốn không cao, trong khi lợi nhuận dự kiến thường ở mức gấp 2-3 lần lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng. 

Đất nền cũng là sản phẩm bất động sản có tính thanh khoản tương đối cao và giá trị ít chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố kinh tế chung.

Đất nền chỉ bị mất giá nếu nhà đầu tư mua phải đất hoặc dự án không rõ pháp lý. Ngược lại, đất nền vùng ven cũng chỉ có thể tăng giá mạnh, trở thành một khoản đầu tư thực sự sinh lời cao nếu nằm trong khu vực kinh tế vùng phát triển, quy hoạch bài bản, giao thông đồng bộ.

Nhiều nhà đầu tư dù đã xác định đầu tư lâu dài nhưng do chọn đất nền tại khu vực cách quá xa trung tâm, không hề có tiềm năng phát triển đã rơi vào tình trạng chôn vốn, mất đi rất nhiều cơ hội

Đầu tư shophouse chân đế chung cư

Sản phẩm đầu tư shophouse chân đế chung cư tuy xuất hiện muộn hơn căn hộ chung cư và đất nền vùng ven nhưng cũng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhà đầu tư bất động sản.

Cùng với nhu cầu cho thuê căn hộ để ở, nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh tại các khu đô thị cũng rất cao, khiến thu nhập từ việc cho thuê có thể lên tới hàng chục triệu mỗi tháng.

Với giá trị cho thuê cao và ổn định như vậy, các căn shophouse chân đế yêu cầu nhà đầu tư phải có một số vốn lớn hơn, sử dụng thêm đòn bẩy tài chính từ ngân hàng. 

Ngoài ra, sản phẩm này có một nhược điểm là giá trị sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi tình hình thị trường kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng. Nhà đầu tư nếu tự ý điều chỉnh giá theo mong muốn sẽ rất khó để có thể giao dịch.

Như vậy, những nhà đầu tư mới nếu muốn tham gia đầu tư bất động sản, ngoài vốn thì kiến thức và kinh nghiệm là yếu tố quan trọng hàng đầu. Nếu không nắm rõ sự khác biệt giữa các sản phẩm bất động sản thì nhà đầu tư mới rất dễ rơi vào cảnh cầm tiền nhưng không thể xuống tiền hoặc đầu tư thiếu hiệu quả.

MeeyLand App - Giải pháp tìm kiếm bất động sản thông minh

Nhận thấy những khó khăn trong việc tìm kiếm bất động sản của các nhà đầu tư nói riêng và toàn thị trường nói chung, CTCP Tập đoàn Meey Land đã cho ra mắt ứng dụng MeeyLand trên điện thoại di động (MeeyLand App). 

Với MeeyLand App, việc tìm kiếm bất động sản trở nên dễ dàng, đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối mạng, sau một vài thao tác chạm, nhà đầu tư đã có trong tay một danh sách những bất động sản phù hợp nhất theo nhu cầu.

Với bộ lọc sâu thông minh, MeeyLand App giúp người dùng có thể tìm kiếm một cách chi tiết nhất: chủ sở hữu (chính chủ/môi giới), diện tích, dự án, hướng, đặc điểm nổi bật, vị trí…

Nhờ áp dụng những công nghệ hiện đại như AI, Big Data, MeeyLand App đem đến cho người dùng những trải nghiệm mới trong lĩnh vực bất động sản như định giá bất động sản bằng AI, tìm kiếm qua bản đồ thông minh, tự động gợi ý bất động sản…

Tải MeeyLand App – Để trải nghiệm ứng dụng bất động sản thông minh số 1 tại Việt Nam theo 1 trong 2 cách sau:

Hệ điều hành Android: https://bit.ly/MeeyLand_Android 

Hệ điều hành iOS: https://bit.ly/MeeyLand_IOS

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Hotline: 0908 515 828 – 0869 092 929

Email: contact@meeyland.com

Website: https://meeyland.com

Thảo Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến