Dòng sự kiện:
Bãi trông giữ xe trái phép ngay gần UBND phường Dịch Vọng Hậu?
09/08/2016 16:31:26
Theo phản ánh của một số người dân nằm trên đoạn đường Dịch Vọng Hậu (phía sau UBND phường Dịch Vọng Hậu) xuất hiện các bãi trông giữ xe thu tiền không có vé, giá cả mập mờ.

Theo phản ánh, khi người dân lái xe đến ăn sáng, đến địa điểm quán ăn thì thấy có nhân viên ra hướng dẫn đánh xe vào địa điểm đỗ xe nên cứ thế lái xe vào một bãi xe và vào quán ăn. Sau khi ăn sáng xong ra lấy xe ô tô để về thì nhân viên trông xe yêu cầu trả 30.000 đồng và đưa tiền luôn chứ không có vé xe.

Quá bất ngờ chủ xe đã hỏi người trông xe rằng tại sao vào ăn cháo, và thấy người ra hướng dẫn đỗ xe để vào quán ăn mà vẫn mất tiền trông xe, lúc này người trông giữ xe nói: "Không phải bãi xe của quán cháo, tất cả khách ăn cháo mà để xe ở đây đều bị thu thu tiền hết, vì không phải bãi của nó, nó không bỏ tiền ra thuê bãi đỗ xe. Vào bãi thì người ta phải thu tiền"

Khi lái xe hỏi bãi xe thu tiền có vé không, người đàn ông tại bãi xe này trả lời không có vé, nếu đưa tiền thì lấy xe ra còn không không được can thiệp.

Cửa vào bên trong bãi đỗ xe ô tô.

Anh Phan Huy Trung (42 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Nhà tôi ở dưới Hà Đông nhưng sáng nay có lên trên này ăn sáng với bạn. Khi tôi đến quán ăn sáng và đang tìm chỗ đỗ xe ô tô thì thấy một người đàn ông ra vẫy xe vào bãi để nhưng không nói gì. Tôi nghĩ đó là chỗ để xe của quán ăn sáng nên cũng để đó và đi vào. Một lúc sau khi ăn sáng ra lấy xe về thì lại bị thu tiền và không được biết lý do khiến tôi rất bức xúc”, anh Trung cho hay.

Trao đổi về vấn đề trên ông Nguyễn Xuân Duy – Phó Chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu cho biết, bản chất khu vực phố Dịch Vọng Hậu từ trước đến nay chưa có bãi đỗ xe nào. Ông Duy cũng cho biết, gần đây do đô thị hóa phát triển, những cửa hàng bán đồ ăn, nhà hàng… mọc lên khiến hai bên đường các xe đỗ rất nhiều  gây tắc đường, nhất là vào buối sáng. Chính vì vậy, có thể những chỗ đất trống đó được sử dụng tạm thời để đỗ xe tạm thời để hạn chế cho việc tắc đường.

Cũng trong vấn đề này, ông Duy cho hay UBND phường Dịch Vọng Hậu cũng đã nhiều lần kiến nghị lên quận Cầu Giấy để quận có kiến nghị lên Sở GTVT Hà Nội đề xuất việc có thể cắm biển cấm đỗ hoặc cấm dừng một phía để tránh việc hai bên đường đều đỗ xe gây tắc đường, khó khăn cho di chuyển của người dân.

Với những phản ánh của PV, ông sẽ giao việc trên trực tiếp cho cán bộ đô thị cùng với ủy ban phường rà soát lại việc các bãi xe này trông giữ như thế nào sau đó sẽ thông tin lại.

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản giao cho UBND các quận, huyện phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, bố trí các điểm trông giữ xe có điều kiện; giải tỏa các điểm trông giữ xe không phép, sai phép; tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm thu tiền trông giữ xe quá giá quy định, vi phạm ATGT. Chỉ đạo các phường, xã, thị trấn giám sát chặt chẽ về phí trông giữ phương tiện, giải tỏa ngay các điểm không được cấp phép… Nếu để xảy ra các vi phạm trên địa bàn, chủ tịch, trưởng công an phường, xã, thị trấn phải kiểm điểm trách nhiệm trước UBND quận, huyện và UBND TP.

Thu Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến