Dòng sự kiện:
Bamboo Airways góp 15 tỷ đồng lập công ty vận chuyển hàng hóa
06/01/2023 06:35:08
Bamboo Airways Cargo (BAC) có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, trong đó Bamboo Airway góp 15 tỷ đồng.

Bamboo Airways nhìn thấy tiềm năng ở mảng vận chuyển hàng hóa.

Bamboo Airways vừa công bố quyết định thành lập và ra mắt Bamboo Airways Cargo (BAC). Phó chủ tịch Bamboo Airways Doãn Hữu Đoàn được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT BAC. Ông Đoàn cũng là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này. Phó tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Khắc Hải giữ chức Tổng giám đốc tại công ty vận chuyển hàng hóa.

BAC đặt trụ sở tại tầng 23 tòa tháp thương mại Bamboo Airways Tower, 265 Cầu Giấy, Hà Nội và có vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Trong đó, Bamboo Airways góp 15 tỷ đồng, tương đương 75% và 3 cổ đông cá nhân khác.

"Đây là hoạt động mới nhất trong chiến lược tổng thể xây dựng hệ sinh thái hàng không, phát triển các công ty thành viên, góp phần giúp hãng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới", đại diện Bamboo Airways cho biết.

Trước đó, Vietravel Airlines cũng ký kết hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng hóa hàng không (VUAir Cargo) với Asean Cargo Gateway (ACG).

Cụ thể, hãng này và ACG hợp tác đầu tư theo tỷ lệ góp vốn tương ứng là 51% và 49%, mục tiêu nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh hàng hóa, khai thác vận chuyển hàng hóa hàng không, đại lý hàng hóa cho các hãng hàng không trong khu vực.

Vietravel Airlines đánh giá thị trường hàng hóa hàng không còn khá nhiều tiềm năng, chưa được khai thác triệt để. Hãng cũng nhận thấy các cơ sở sản xuất sẽ dần dịch chuyển về khu vực các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu, châu Mỹ bên cạnh công xưởng lớn nhất thế giới là Trung Quốc.

Ngược lại, công ty cổ phần IPP Air Cargo của vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn lại rút khỏi cuộc chơi vận chuyển hàng hóa hàng không.

Hồi tháng 10, công ty này đã gửi công văn đến các bộ ban ngành xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không. Lý do được Tổng giám đốc IPP Air Cargo Lê Hồng Thuỷ Tiên đưa ra là do xung đột giữa Nga và Ukraine leo thang; kinh tế toàn cầu suy thoái ngày càng hiện hữu, kéo theo hàng loạt hệ lụy về lạm phát, lãi suất tăng, biến động về giá nhiên liệu.

Dựa trên nhận định của lãnh đạo Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ quốc tế, đại diện IPP Air Cargo cho rằng tình hình biến động và bất ổn của thị trường hàng hóa toàn cầu hiện nay cũng như dự báo khó khăn của ngành vận chuyển hàng hóa trong vài năm tới do biến động giá nhiên liệu, nguy cơ suy thoái kinh tế diện rộng.

Tác giả: Diệu Thanh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến