Dòng sự kiện:
Bamboo Capital, BCG Land muốn thoái vốn tại 2 công ty bất động sản
13/01/2024 12:15:03
Nguồn tiền thu về từ việc thoái vốn sẽ được Bamboo Capital và BCG Land dùng để tập trung cho các hoạt động cốt lõi và xây dựng các dự án dang dở.

Công ty CP Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa công bố nghị quyết thoái 51% vốn góp tại Công ty TNHH Một thành viên Helios Village cho nhà đầu tư tiềm năng, tương đương giá trị vốn góp 204 tỷ đồng. Giá trị chuyển nhượng sẽ được đưa ra theo thỏa thuận 2 bên nhưng vẫn đảm bảo lợi ích của công ty.

Sau khi chuyển nhượng, tỷ lệ sở hữu của Bamboo Capital tại Helios Village sẽ giảm về 49%, tương đương giá trị vốn sở hữu 196 tỷ đồng. Thời gian thực hiện giao dịch dự kiến ngay trong tháng 1 này.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH MTV Helios Village được thành lập vào tháng 6/2022, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Doanh nghiệp này sở hữu dự án Helios Village có quy mô 19 ha ở TP Gia Nghĩa (Đắk Nông), dự kiến xây dựng 274 biệt thự và 160 nhà phố liền kề, tổng mức đầu tư của dự án là 1.450 tỷ đồng.

Trong nghị quyết lần này, Bamboo Capital cũng đồng ý thay đổi loại hình hoạt động của Helios Village sang Công ty TNHH Hai thành viên do kết quả của việc chuyển nhượng một phần vốn góp cho nhà đâu tư khác.

 

Bamboo Capital thoái một phần vốn góp tại Công ty TNHH MTV Helios Village. Ảnh: BCG.

Trước đó, vào cuối tháng 12 năm ngoái, Công ty CP BCG Land - thành viên của Bamboo Capital - cũng công bố kế hoạch chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại công ty liên kết King Crown Riverside Residence trong quý I/2024.

Tổng giá trị chuyển nhượng theo vốn góp là 245 tỷ đồng, tương đương 49% vốn điều lệ của King Crown Riverside Residence.

BCG Land là công ty trụ cột mảng bất động sản của Bamboo Capital. Thành lập năm 2018, BCG Land có vốn điều lệ ban đầu là 600 tỷ đồng, sau nhiều đợt tăng vốn, vốn điều lệ công ty hiện tại là 4.600 tỷ đồng.

Trước đây, Bamboo Capital và BCG Land được biết đến là doanh nghiệp thường xuyên thực hiện các hoạt động M&A bất động sản.

Tuy nhiên, với tình hình khó khăn chung của thị trường bất động sản, tháng 11 năm ngoái, Phó chủ tịch HĐQT Bamboo Capital cho biết tập đoàn đã ngưng các hoạt động M&A và duy trì nguồn tiền dự trữ để tồn tại.

Đồng thời, tập đoàn cũng tích cực cải thiện cơ cấu tài chính như chủ động trả các khoản nợ trước hạn khi thu xếp được nguồn, tái cơ cấu khoản nợ trong nước sang nước ngoài với lãi suất thấp hơn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp chỉ tập trung đi sâu đầu tư cho các mảng hiện tại và tìm kiếm thêm các đối tác chiến lược.

Do vậy, có thể nguồn tiền thu về từ việc thoái vốn khỏi 2 công ty bất động kể trên sẽ được Bamboo Capital và BCG Land dùng để tập trung cho các hoạt động cốt lõi và xây dựng các dự án còn dang dở.

Hiện nay Bamboo Capital và công ty con BCG Land đang sở hữu danh mục nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, bất động sản nhà ở vị trí đắc địa tại TP.HCM và các tỉnh thành có tiềm năng du lịch, nghỉ dưỡng. Trong trung hạn, BCG Land còn cho biết sẽ nghiên cứu phát triển thêm loại hình bất động sản công nghiệp tại các tỉnh thành tiềm năng.

Một số dự án tiêu biểu mà BCG Land đã và đang triển khai là Casa Marina Resort, Casa Marina Premium (Bình Định), Malibu Hội An, Hoian d'Or (Quảng Nam), King Crown Village, King Crown Infinity (TP.HCM).

 Tác giả: Liên Phạm

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến