Dòng sự kiện:
Bamboo Capital lần đầu nói về khoản đầu tư vào Eximbank
19/02/2022 14:12:18
Phó chủ tịch Bamboo Capital chia sẻ việc sở hữu cổ phiếu Eximbank là bước đi đầu tiên và mong muốn có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngân hàng.

Ngân hàng Eximbank vừa kiện toàn cơ bản bộ khung nhân sự cấp cao với 7 thành viên Hội đồng quản trị và 3 thành viên Ban kiểm soát. Trong đó, bà Lương Thị Cẩm Tú trở thành tân chủ tịch ngân hàng với sự đồng thuận của 7/7 thành viên. Ông Ngô Tony được bầu làm Trưởng ban kiểm soát với 3/3 phiếu bầu.

Sự đồng thuận về vấn đề nhân sự đến sau khi thượng tầng nhà băng này liên tục xáo trộn trong hơn 2 năm và họ chỉ tìm được tiếng nói chung khi có sự xuất hiện của nhóm cổ đông mới Bamboo Capital.

"Tay chơi" mới tại Eximbank đưa 2 nhân sự cấp cao vào là ông Ngô Tony trong Ban kiểm soát và ông Nguyễn Thanh Hùng trong HĐQT.

Trong buổi chia sẻ với nhà đầu tư mới đây, ông Phạm Minh Tuấn - Phó chủ tịch kiêm Phó tổng giám đốc điều hành Bamboo Capital - lần đầu tiên khẳng định tập đoàn và các bên liên quan đã đầu tư vào Eximbank.

Theo ông Tuấn, chiến lược của tập đoàn là mở rộng hệ sinh thái ra mảng kinh doanh thứ 5. Đó là mảng tài chính bao gồm ngân hàng, dịch vụ tài chính, chứng khoán và bảo hiểm.

Phó chủ tịch HĐQT Phạm Minh Tuấn. Ảnh: Bamboo Capital.

Cụ thể, Bamboo Capital đã hoàn thành thương vụ mua lại Bảo hiểm AAA năm 2021, có sở hữu và đầu tư tài chính một số các ngân hàng, cũng như sở hữu Chứng khoán Thủ Đô (CASC). Đây là bước đầu của Bamboo Capital trong lĩnh vực tài chính, định hình mảng kinh doanh thứ 5.

"Chúng tôi cũng như các cổ đông khác tại ngân hàng đều mong muốn Eximbank sẽ sớm ổn định trở lại và cùng nhau phát triển ngân hàng, trong bối cảnh thị trường tài chính đang rộng mở", ông Tuấn nói về thương vụ mới nhất.

Ông Tuấn nói thêm việc sở hữu cổ phiếu Eximbank là bước đi đầu tiên, Bamboo Capital cũng mong muốn có sự đóng góp tích cực vào sự phát triển, mở rộng của ngân hàng này thời gian tới.

Ngoài thương vụ tại Eximbank, trước đó tập đoàn đa ngành trên cũng chi gần 1.000 tỷ đồng để mua tổng cộng 30 triệu cổ phiếu TPBank trong đợt phát hành riêng lẻ hồi tháng 9/2021, qua đó nắm giữ tổng cộng 2,56% vốn.

Ông Phạm Minh Tuấn giải thích khoản đầu tư vào TPBank không nằm trong hoạt động kinh doanh cơ bản nhưng vẫn là khoản trọng yếu.

"Chúng tôi muốn đầu tư vào các doanh nghiệp, tổ chức tài chính có mối quan hệ mật thiết với tập đoàn để mở rộng hệ sinh thái. Bamboo Capital coi việc đầu tư vào TPBank là khoản đầu tư tài chính, song thời điểm thoái vốn chưa xác định được và chúng tôi vẫn đang nắm giữ”, ông nói thêm.

Nói thêm về triển vọng với Bảo hiểm AAA, lãnh đạo tập đoàn cho biết mảng kinh doanh gốc của công ty bảo hiểm này chưa tạo ra lợi nhuận.

“Khi chúng tôi mua Bảo hiểm AAA, doanh thu công ty này khoảng 100 tỷ đồng và lợi nhuận năm 2021 chủ yếu do bán các tài sản đã dự phòng có từ trước", ông Tuấn nói.

Sau khi rà soát, tập đoàn đánh giá Bảo hiểm AAA có nhiều tiềm năng phát triển nên đã lên kế hoạch tăng vốn công ty bảo hiểm từ 1.000 tỷ lên 2.000 tỷ để mở rộng kinh doanh.

Theo kế hoạch tái cơ cấu trong 3 năm, mục tiêu doanh thu của AAA sẽ tăng lên 500 tỷ năm 2022, đạt 1.000 tỷ năm 2023 và lên 2.000 tỷ vào năm 2024, cuối cùng sẽ là kế hoạch IPO đơn vị này.

Khởi điểm là một công ty nhỏ trong lĩnh vực tư vấn và M&A, đến nay Bamboo Capital đã có hệ sinh thái hơn 77 công ty thành viên.

Bốn trụ cột kinh doanh chính là bất động sản, sản xuất & nông nghiệp, xây dựng & thương mại, năng lượng tái tạo. Gần đây tập đoàn đang mở rộng ra mảng thứ 5 là ngành tài chính.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến