Dòng sự kiện:
Bamboo Capital tích cực chuyển nhượng vốn tại các công ty BĐS
13/01/2024 06:15:06
HĐQT Bamboo Capital vừa thông qua việc thoái 51% vốn tại một doanh nghiệp bất động sản hoạt động tại tỉnh Đắk Nông.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc thoái một phần vốn góp tại Công ty TNHH Một thành viên Helios Village.

Cụ thể, Bamboo Capital quyết định thoái 204 tỷ đồng, chiếm 51% trên tổng vốn điều lệ của Công ty TNHH Một thành viên Helios Village.

Hình thức thoái vốn là chuyển nhượng cho nhà đầu tư tiềm năng, giá trị chuyển nhượng không được công bố cụ thể nhưng phía Bamboo Capital cho biết sẽ theo thoả thuận đảm bảo lợi ích của công ty.

Số vốn sở hữu sau khi chuyển nhượng là 196 tỷ đồng, chiếm 49% trên tổng vốn điều lệ của Công ty Helios Village, thời gian thực hiện chuyển nhượng sẽ trong tháng 1/2024.

Bên cạnh đó, Bamboo Capital cũng đã đồng ý thay đổi loại hình của Helios Village từ TNHH Một thành viên sang TNHH Hai thành viên do kết quả của việc chuyển nhượng một phần vốn góp cho nhà đầu tư khác.

HĐQT Bamboo Capital giao chông ông Nguyễn Hồ Nam - Chủ tịch HĐQT hoặc ông Nguyễn Thế Tài - Tổng Gíam đốc thực hiện việc tìm kiếm nhà đầu tư, thương lượng, đàm phán, quyết định chi tiết các hợp đồng và triển khai các thủ tục có liên quan đến việc chuyển nhượng nêu trên.

Thông tin về Công ty Helios Village, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 6/2022 với 100% vốn góp của Bamboo Capital, hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản. Công ty có trụ sở đặt tại huyện Đắk GLong, tỉnh Đắk Nông.

Phối cảnh Dự án Helios Village có quy mô 19 ha.

Dự án Helios Village có quy mô 19 ha ở Tp.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, bao gồm 274 biệt thự và 160 nhà phố liền kề, tổng mức đầu tư của dự án là 1.450 tỷ đồng. Được biết, Helios Village đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý, chưa triển khai đầu tư xây dựng.

Cách đây không lâu, công ty con của Bamboo Capital là BCG Land (HoSE: BCR) cũng mới công bố sẽ chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH King Crown Riverside Residence. Tổng giá trị chuyển nhượng theo vốn góp là 245 tỷ đồng, tương đương 49% vốn điều lệ của đơn vị này. Thời gian thực hiện thương vụ này dự kiến sẽ diễn ra trong quý I/2024.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư để trao đổi thông tin hoạt động kinh doanh diễn ra hồi tháng 11/2023, lãnh đạo Bamboo Capital cũng chia sẻ doanh nghiệp đang nỗ lực khắc phục các khó khăn và tập trung nguồn lực vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi của tập đoàn, ên cạnh đó, tập đoàn tìm kiếm các giải pháp tái cơ cấu nợ.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến