Dòng sự kiện:
Ban Bí thư sẽ xử lý vi phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh phù hợp, đúng mức
03/05/2018 08:06:25
Theo ông Võ Văn Thưởng, Ban Bí thư Trung ương Đảng sẽ xem xét kết quả kiểm tra để có quyết định phù hợp với khuyết điểm, sai phạm của bà Phan Mỹ Thanh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri tại các huyện Nhơn Trạch và Long Thành ngày 2/5, trước nhiều ý kiến của cư tri đặt câu hỏi về trường hợp của bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai - người bị kỷ luật và đang tiếp tục bị đề nghị kỷ luật có xứng đáng tiếp tục làm Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nữa hay không? ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai (đơn vị số 1) cho biết, Ban Bí thư Trung ương Đảng sẽ xem xét kết quả kiểm tra để có quyết định phù hợp.

"Trong thời gian sớm nhất Ban Bí thư Trung ương Đảng sẽ nghe báo cáo kết quả kiểm tra đối với đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh. Ban Bí thư Trung ương Đảng sẽ có quyết định phù hợp, đúng mức với những khuyết điểm, sai phạm mà đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh có và sẽ công bố rộng rãi. Trên cơ sở đó, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiếp tục xử lý về mặt Nhà nước theo thẩm quyền tương ứng và đồng bộ" - ông Võ Văn Thưởng nói.

Cử tri huyện Long Thành chất vấn trực tiếp về những sai phạm của bà Thanh. Ảnh VnExpress

Nói về những sai phạm liên quan đến mình, bà Thanh đã gửi lời cám ơn đến cử tri và bày tỏ: "Qua những câu hỏi tôi thấy cô bác đã nâng cao trách nhiệm của mình trong việc góp sức cùng Đảng, Chính phủ xây dựng chính quyền vững mạnh".

Tại đây, bà phân trần, Công ty Cường Hưng là công ty TNHH với nhiều người góp vốn, chồng bà chỉ góp một phần nhỏ chứ không phải là "công ty của chồng". Theo lời bà, đây là dự án mà tiền mặt bằng là do thỏa thuận giữa người dân và công ty, đến giờ này không có tranh chấp khiếu nại, phản ánh gì.

Bà Thanh cho rằng, với vai trò lãnh đạo, trong khi thực hiện nhiệm vụ, công việc chắc chắn phải có sai. Nhưng quan trọng là khi mình sai thì phải nhận thức mình sai thế nào để cầu thị rồi đưa ra các giải pháp sửa chữa tích cực hơn.

"Việc này tôi đã làm và thực hiện rồi", bà Thanh nói.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, thời gian qua Đảng ta thực hiện công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, chống suy thoái, chống tham nhũng lãng phí, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của giai đoạn hiện nay, của nhiệm kỳ Đại hội XII và các năm tiếp theo, thực hiện với một quyết tâm cao.

Ngoài ra, nói đến tình trạng bán rẻ đất công gây thiệt hại tài sản của nhà nước. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, các cơ quan chức năng đang xử lý từng vụ việc theo quy định của pháp luật và kết quả xử lý sẽ được công khai.

Tường Vy (T/H)


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến