Dòng sự kiện:
Bàn giao mặt bằng nhanh, TP.HCM chốt ngày khởi công vành đai 3
08/06/2023 05:48:19
Dự án xây dựng đường vành đai 3 TP.HCM sẽ khởi công vào ngày 18/6. Một số địa phương có tỷ lệ bàn giao mặt bằng rất cao như huyện Hóc Môn (93%), huyện Bình Chánh (86%).

Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc vành đai 3 TP.HCM. Ảnh: Hoàng Giám.

Chiều 7/6, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (chủ đầu tư) cho biết UBND TP.HCM đã thông qua kế hoạch tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng đường vành đai 3 TP.HCM (đoạn qua TP) vào ngày 18/6.

Hiện có tổng cộng 335/410 ha đất phục vụ thi công dự án vành đai 3 đã được các địa phương thu hồi để bàn giao cho chủ đầu tư. Kết quả này đạt tỷ lệ 81,5%, cao hơn so với mục tiêu đặt ra là 70%. Đặc biệt, có những địa phương có tỷ lệ bàn giao đất rất cao, vượt chỉ tiêu đặt ra như huyện Hóc Môn (93%), huyện Bình Chánh (86%).

Bên cạnh yêu cầu về mặt bằng, công tác đấu thầu lựa chọn các đơn vị thi công, tư vấn giám sát... cũng đang được triển khai đúng theo tiến độ. Từ đó, đảm bảo các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công sẽ triển khai đồng loạt thi công trong tháng 6.

Để hoàn thành dự án như mục tiêu đã đề ra, sau lễ khởi công, chủ đầu tư cùng các đơn vị tư vấn, nhà thầu 4 địa phương và các đơn vị có liên quan phấn đấu tỷ lệ 100% việc bồi thường giải phóng mặt bằng trước 31/12.

Bên cạnh đó, các đơn vị tiến hành kiểm tra, đôn đốc đảm bảo tiến độ và chất lượng trên 47 km vành đai 3 đi qua TP.HCM; đồng thời phải giải quyết bài toán vật liệu và phối hợp với các tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương trong quá trình thực hiện.

Hướng tuyến vành đai 3 và cầu Nhơn Trạch. Đồ họa: Minh Trí.

Tác giả: Vân Trang

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến