Dòng sự kiện:
Bàn giao tòa nhà 8B Lê Trực cho chủ đầu tư
13/12/2020 16:12:38
UBND quận Ba Đình đã bàn giao tòa nhà 8B Lê Trực cho Công ty cổ phần May Lê Trực, sau hơn 5 năm đình chỉ xây dựng và phong tỏa.

Theo Tổng giám đốc Công ty Cổ phần May Lê Trực Lê Văn Hùng, việc bàn giao được thực hiện từ ngày 10/12. Hiện toàn bộ chốt bảo vệ của chính quyền tại công trình đã rút, vận thăng và cẩu tháp phục vụ cưỡng chế cũng được tháo dỡ.

Chủ đầu tư đã chuẩn bị nhân lực, vật lực và các phương án để có thể thi công phần còn lại. "Một số hạng mục văn phòng, chỉnh trang cảnh quan có thể hoàn thành sau, còn khối căn hộ sẽ hoàn thiện, bàn giao cho người mua nhà trước Tết Nnguyên đán 2021", ông Hùng nói.

Khối căn hộ đã có bản được hoàn thiện từ gần 6 năm trước. Ảnh: Võ Hải.

Về phương án bố trí nhà cho những người mua căn hộ ở hai tầng 18-19 đã bị phá dỡ, ông Hùng cho biết, tầng 19 hoàn thành việc cưỡng chế hơn 4 năm trước nên việc thỏa thuận với người mua nhà đã xong. Với trường hợp mua căn hộ ở tầng 18, chủ đầu tư đưa ra ba phương án: Người mua có thể chọn một căn hộ khác trong quỹ căn hộ chưa bán tại tòa nhà 8B Lê Trực; người mua cũng có thể nhận căn hộ ở dự án khác của chủ đầu tư và chủ đầu tư hoàn tiền mua nhà cho khách hàng. Chủ đầu tư cho hay về cơ bản khách hàng lựa chọn phương án 1 và 2.

Việc hoàn thiện chỉnh trang cột, dầm tầng 18 sau cưỡng chế, hiện chủ đầu tư vẫn chờ ý kiến phê duyệt phương án của các đơn vị chuyên môn của thành phố. Trước đó khi tổ chức cưỡng chế tầng 18, Hà Nội cho phép giữ lại kết cấu cột, dầm, kết cấu lõi thang và dầm treo với lý do "bảo đảm an toàn cho tòa nhà, do hệ dầm treo, cột giữ lại chịu một phần lực nâng cho các tầng dưới". Các hạng mục này được hoàn thiện thành giàn hoa, bồn cây và không sử dụng cho mục đích khác.

Hiện trạng tầng 18 sau cưỡng chế. Khu vực này sẽ được chỉnh trang thành giàn hoa, bồn cây. Ảnh: Võ Hải.

Trước đó tháng 9/2015, Hà Nội thanh tra dự án 8B Lê Trực sau khi Thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng của dự án. Kết luận thanh tra công bố đầu tháng 10/2015 cho thấy công trình có nhiều sai phạm so với giấy phép xây dựng đã được cấp về khoảng lùi; giật cấp; chiều cao.

Do chủ đầu tư chậm khắc phục, đầu tháng 11/2015 chính quyền đã cưỡng chế phá dỡ phần vi phạm. Việc này được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 11/2015 và hoàn thành sau khoảng một năm với việc tháo dỡ phần tum thang và tầng 19. Giai đoạn hai, từ tháng 5/2020, tháo dỡ toàn bộ phần tường xây, vách ngăn, cửa, thiết bị tầng; hoàn thành khối lượng cắt sàn tầng 18.

Hôm 7/11/2020, UBND thành phố Hà Nội thông báo hoàn thành việc xử lý vi phạm tại số 8B Lê Trực, đảm bảo an toàn tuyệt đối công trình và lợi ích các bên.

Hiện trạng công trình sau khi cưỡng chế còn 17 tầng và tum thang, chiều cao đến mặt mái tầng 17 là 58,5 m, so với giấy phép xây dựng vượt 5,5 m; diện tích sàn tăng trên 2.800 m2.

Tác giả: Võ Hải

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến