Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận trước đây là Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý Hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM), được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giao chủ đầu tư, hoặc đại diện chủ đầu tư nhiều dự án giao thông quan trọng tại khu vực phía Nam. Trong và sau khi thực hiện các dự án này, Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện kiểm toán và ban hành kết luận kèm các kiến nghị xử lý một số nội dung có liên quan.
Tuy nhiên, theo Bộ GTVT, qua rà soát, có một số nội dung kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước tại các dự dự án do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, hoặc đại diện chủ đầu tư chưa được đơn vị thực hiện, hoặc thực hiện chậm.
Một số nội dung kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước liên quan tới quá trình thực hiện Dự án nâng cấp, cải tạo cất hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa được Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thực hiện.
Bộ GTVT chỉ rõ một số nội dung kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước tới nay chưa được Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thực hiện, tại các dự án: Xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh Thành phố Long Xuyên (An Giang); Dự án thành phần 1A thuộc tuyến Vành đai 3 TPHCM (đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1); Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; Cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất;
Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi; Dự án thành phần 1 nâng cấp Quốc lộ 50 (đoạn TPHCM – Long An); Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong; Dự án đầu tư xây dựng tuyến N2 đoạn Củ Chi - Đức Hòa và đoạn Thạnh Hóa - Mỹ An; Dự án tuyến đường Nam Sông Hậu; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14.
Bộ GTVT cho biết, đã có nhiều công văn triển khai, đôn đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện dứt điểm các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước tại các dự án nêu trên.
Do đó, Bộ GTVT tiếp tục yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận có giải pháp cụ thể, hoàn thành dứt điểm các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước tại các dự án nêu trên; chịu trách nhiệm toàn diện trước bộ trưởng Bộ GTVT với các nội dung chưa thực hiện xong. Trường hợp có vướng mắc vượt thẩm quyền, đơn vị phải có báo cáo, đề xuất gửi về Bộ GTVT để xem xét giải quyết.
Bộ GTVT cũng giao các cục, vụ thuộc bộ đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận, kiến nghị kiểm toán của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, chủ động tham mưu lãnh đạo bộ để xử lý dứt điểm các nội dung thuộc thẩm quyền của Bộ.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, các đơn vị liên quan phải báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ trên về Bộ GTVT trước ngày 30/4/2023 để công khai theo quy định.
Tác giả: Lê Hữu Việt
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy