Dòng sự kiện:
Bảng D ASIAD 2018: 'Nội soi' các đối thủ của Olympic Việt Nam
12/08/2018 15:33:51
Thầy trò HLV Park Hang-seo sắp bước vào những trận đấu thuộc bảng D bộ môn bóng đá nam ASIAD 2018 trên đất Indonesia. Hãy cùng báo điểm các đối thủ của Olympic Việt Nam ở giải đấu này.

Sau chiến tích thần kỳ khi lọt vào tới trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua, các CĐV Việt Nam đang kỳ vọng đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ tạo nên một cơn địa chấn tại ASIAD 18 trên đất Indonesia.

Cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam tại giải đấu lần này là khá lớn khi ngoại trừ Nhật Bản thì hai đội còn lại được đánh giá là yếu hơn Olympic Việt Nam.

Nhật Bản cử đội U21 tham dự

Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn chỉ cử đội U21 tham dự, thậm chí không cài thêm bất cứ cầu thủ U23 nào. Điều này đã được chứng kiến tại VCK U23 châu Á 2018. Vẫn với HLV Moriyasu, U21 Nhật Bản đến Trung Quốc đối đầu với các đàn anh lớn hơn.

Nhật Bản chỉ cử đội U21 tham dự ASIAD 2018.

Mục tiêu của bóng đá Nhật Bản nằm xa hơn nhiều quốc gia khi Olympic 2020 sẽ tổ chức tại Thủ đô Tokyo. Với tư cách nước chủ nhà, bóng đá là môn thể thao vua, chính vì vậy, JFA tạo nên kế hoạch dài hơn và trọng tâm là cải thiện trình độ của lứa cầu thủ U19 Nhật Bản. Đến năm 2020, lứa cầu thủ này sẽ bước sang tuổi 23, vừa đủ độ chín để tham dự Olympic.

Tuy nhiên Olympic Việt Nam cũng không thể coi thường U21 Nhật Bản vì dù chỉ mang sang tới ASIAD 18 một đội hình rất trẻ nhưng những phẩm chất kỹ thuật cũng như khả năng thi đấu gắn kết đã được U21 Nhật Bản thể hiện ở VCK U19 châu Á năm 2016.

Ẩn số mang tên Pakistan

Bóng đá Pakistan trong khu vực không được đánh giá cao như Việt Nam bởi họ đã tụt từ hạng 185 ( năm 2015) xuống vị trí hiện tại là 201 trên tổng số 206 thành viên của FIFA.

Olympic Pakistan sẽ là ẩn số với thầy trò HLV Park Hang-seo sở ASIAD lần này.

Năm 2018, người Pakistan khởi động một kế hoạch đầy tham vọng là tham dự World Cup 2026 với thể thức 48 đội. ASIAD 2018 trên đất Indonesia chính là bước đầu tiên trong tham vọng lớn lao của Pakistan.

Tháng 4/2018, PFF giới thiệu tân HLV Jose Antonio Nogueira với bản hợp đồng 3 năm. Tham dự ASIAD lần này, Olympic Pakistan có 7 cầu thủ chưa đầy 20 tuổi. HLV Jose Antonio Nogueira cũng triệu tập ba gương mặt trên 23 tuổi gồm thủ môn Yousuf Butt ( sinh ra tại Canada) và tiền vệ Saddam Hussain hiện đang thi đấu ở châu Âu.

Tuy nhiên, thể lực và sức mạnh của các cầu thủ Pakistan là điều mà thầy trò HLV Park Hang-seo cần hết sức lưu ý.

Đội lót đường Nepal

Olympic Nepal không được đánh giá cao ở ASIAD lần này.

Trong 3 đội cùng bảng D ASIAD 2018 thì U23 Nepal chính là mục tiêu dễ dàng nhất giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành 3 điểm. Thành tích của U23 Nepal ở sân chơi châu lục từ năm 2014 tới nay là một thảm họa, khi trải qua chuỗi 10 trận thua liên tiếp ở Asian Games cũng như U23 châu Á.

Olympic Nepal cũng triệu tập 3 cầu thủ ngôi sao của họ đều là những thành viên của tuyển quốc gia Nepal. Tuy nhiên với sự phục vụ của những ngôi sao của tuyển quốc gia thì Nepal vẫn không được đánh giá cao.

Mục tiêu của Nepal khi tham dự ASIAD 18 là để chuẩn bị cho Đại hội thể thao Nam Á diễn ra vào tháng 3/2019. Do vậy BHL của Olympic Nepal đã xác đinh rằng tham dự ASIAD 2018 là dịp cho các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát.

Tiếp đón một đối thủ như Nepal là cơ hội tốt để thầy trò HLV Park Hang-seo giành trọn 3 điểm.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến