Dòng sự kiện:
Băng nhóm giang hồ của 'Lữ cá chép' và 'Tâm Điên' hoạt động ra sao?
15/12/2022 20:00:38
Băng nhóm giang hồ của "Lữ cá chép và "Tâm Điên" có thủ đoạn hết sức tinh vi, trong hoạt động cho vay, nhắc nợ, quản lý thu lãi…

Ngày 13/12, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thế Lữ hay còn gọi là “Lữ cá chép” (SN 1990), trú tại xã Phương Thiện, TP Hà Giang và Trần Văn Tâm hay còn gọi là “Tâm Điên” (SN 1991), trú tại xã Tân Thành, huyện Bắc Quang về hành vi cho vay nặng lãi.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và vận động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, lực lượng chức năng phát hiện tại địa bàn các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang và TP Hà Giang có nhóm đối tượng câu kết hoạt động “tín dụng đen” cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đối tượng Nguyễn Thế Lữ và Trần Văn Tâm bị tạm giữ hình sự do có hành vi tổ chức cho vay nặng lãi. Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định "Lữ cá chép" và "Tâm Điên" đã câu kết với một số đối tượng khác để tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng với mức lãi suất từ 3 đến 10 nghìn đồng/1 triệu đồng/1ngày (tương đương 109,5% đến 365%/năm).

Theo báo Công an Nhân dân, khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, cơ quan chức năng đã thu giữ 9 ống tuýp sắt cắt vát nhọn đầu, 1 dao nhọn cùng nhiều giấy tờ, sổ sách có liên quan đến hoạt động cho vay tiền.

Các đối tượng sử dụng thủ đoạn hết sức tinh vi trong hoạt động cho vay, nhắc nợ, quản lý thu lãi… đã cho vay trên 6,8 tỷ đồng, thu lợi bất chính số tiền trên 3,9 tỷ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tác giả: Hoàng Yên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến