Dòng sự kiện:
Băng nhóm thuê ô tô đi ăn trộm khắp các tỉnh thành phía Nam
30/07/2022 17:59:59
Công an TP.Thủ Đức cho hay, đơn vị vừa bắt giữ một băng nhóm trộm cắp liên tỉnh táo tợn, gây án ở nhiều tỉnh thành phía Nam.

Hai đối tượng trong băng nhóm vừa bị bắt giữ là Hoàng Văn Bá (23 tuổi, quê Nghệ An) và Trần Tiến Quân (23 tuổi, quê Bình Dương).


Hai đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CA

Theo điều tra, do cần tiền tiêu xài và mua ma tuý sử dụng, Bà và Quân bàn bạc nhau đi trộm cắp. Cả hai thuê ô tô, di chuyển gây án ở nhiều tỉnh thành như: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu và các tỉnh miền Tây.

Chúng chọn mục tiêu là nhà nào sơ hở, leo rào đột nhập vào trong, lấy sạch tài sản có giá trị.

Rạng sáng 25/7, chúng đi ô tô đến đậu tại một căn nhà ở đường Nguyễn Văn Tăng, phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức. Quân ngồi ngoài xe cảnh giới, còn Bá leo cột điện trước nhà đột nhập vào trong.

Trong vụ này, chúng đã lấy được 4 triệu đồng và hai điện thoại.


Nhóm trộm thuê ô tô di chuyển qua nhiều tỉnh, thành để hành nghề trộm cắp. Ảnh: CA

Tang vật công an thu giữ được. Ảnh: CA

Trước đó, rạng sáng 5/7 hai đối tượng trên đi cùng Trần Ngọc Minh V (22 tuổi, quê Bến Tre) đến trước một ngôi nhà ở đường Nguyễn Đăng Giai, phường Thảo Điền, TP.Thủ Đức. V ngồi ngoại đợi, còn Bá và Quân đột nhập vào trong bằng ban-công ở tầng 1 ngôi nhà.

Chúng lấy được hai máy tính xách tay và một ví tiền bên trong có 4 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ cá nhân của chủ nhà, rồi leo ra ngoài, tẩu thoát.

Khi tiếp nhận trình báo, Công an TP.Thủ Đứcvào cuộc và bằng các biện pháp nghiệp vụ đã lần theo dấu vết, bắt giữ được Bá và Quân.

Khám xét nơi ở của chúng tại phường Long Thạnh Mỹ, công an thu giữ được nhiều tài sản, cùng các loại dụng cụ để phục vụ việc trộm cắp.

Cả hai thừa nhận hành vi. Chúng khai báo, thuê căn hộ chung cư cao cấp để ẩn náu, hành nghề trộm cắp và liên tục thay đổi nơi ở nhằm tránh sự nghi ngờ.

Ngoài hai vụ trộm ở TP.Thủ Đức như trên, chúng khai báo đã thực hiện một số vụ ở Đồng Nai.

Riêng đối tượng V khai, quen biết với Bá, Quân qua mạng xã hội. V biết cả hai người bạn là dân trộm cắp chuyên nghiệp nhưng có đi theo. Dù không được chia tài sản trộm được nhưng V được Bá và Quân lo ăn ở.

Công an tình nghi băng trộm chuyên nghiệp n ày đã thực hiện nhiều vụ ở nhiều tỉnh thành phía Nam nên đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Tác giả: Đàm Đệ

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến