Dòng sự kiện:
Bão cát quét qua miền Bắc Ấn Độ, 77 người thiệt mạng
03/05/2018 14:53:46
Quan chức địa phương xác nhận ít nhất 77 người thiệt mạng và hơn 140 người bị thương khi bão cát càn quét miền Bắc của Ấn Độ tối 2/5.

Theo Hindustan Times, trận bão cát cường độ mạnh gây thương vong ở các bang Uttar Pradesh, Rajasthan và Uttarakhand, cũng như khiến nhà cửa sụp đổ, cây bật gốc và mất điện tại các bang Punjab và Haryana.

AFP dẫn lời quan chức xác nhận 46 người thiệt mạng tại 4 quận ở phía tây bang Uttar Pradesh. Trong khi đó, thành phố Bharatpur là nơi chịu thiệt hại nhân mạng lớn nhất bang Rajasthan khi chiếm 12 trong tổng số 31 trường hợp tử vong tại bang này.

Cây ngã đổ trong bão tại Bharatpur. Ảnh: Hindustan Times.

Truyền thông địa phương cho hay cơn bão bắt đầu từ 19h và kéo dài trong hai tiếng. Hầu hết nạn nhân thiệt mạng vì nhà sập khi họ đang ngủ, hoặc bị cây ngã đè ngoài đường, theo NDTV.

Trận bão kèm theo sét cũng làm 40 căn nhà làm bằng bùn đất ở một ngôi làng tại Dholpur, bang Rajasthan, bốc cháy trong đêm.

Quận Agra thuộc bang Uttar Pradesh, nơi có ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng, cũng là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất, theo truyền thông địa phương.

Chính quyền bang Rajasthan hỗ trợ mỗi trường hợp thiệt mạng 400.000 rupee, còn trường hợp bị thương phải nhập viện được nhận 4.300 rupee/người.

Hôm 2/5, nắng nóng xảy ra tại nhiều vùng thuộc bang Rajasthan, trong đó Phalodi là nơi có nhiệt độ cao nhất: 46 độ. Cơ quan dự báo thời tiết đã cảnh báo hiện tượng bão cát, nắng nóng và mưa dông ở nhiều khu vực.

Theo Zing.vn


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến