Dòng sự kiện:
Báo chí Jordan đánh giá như thế nào về tuyển Việt Nam?
20/01/2019 13:18:05
Bên cạnh việc chờ đợi chiến thắng cho đội nhà ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, báo chí Jordan cũng đánh giá cao sự phát triển của đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây.

Một ngày trước khi trận đấu giữa Việt Nam - Jordan diễn ra trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019, trang Alquds đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Đội tuyển Jordan lo sợ Việt Nam tạo bất ngờ tại Asian Cup".

Đội tuyển Jordan kỳ vọng tái hiện thành tích lọt vào tứ kết Asian Cup như cách đây 15 năm. Ảnh: Getty.

Không thể tự mãn trước tuyển Việt Nam

Tuyển Jordan đã sớm giành vé vào vòng knock-out với tư cách đứng nhất bảng B, trong khi Việt Nam chỉ vừa đủ điều kiện giành vé vớt với 3 điểm và lọt top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng sau chiến thắng duy nhất trước Yemen.

Tuy nhiên, thực tế này không khiến HLV trưởng Vital Borkelmans của đội tuyển Jordan chủ quan. Theo trang Alquds, "chiến lược gia người Bỉ đã cảnh báo các nhân viên kỹ thuật và cầu thủ Jordan không được tự mãn hay hạ thấp đối thủ bằng mọi cách, đồng thời phải thi đấu với thái độ nghiêm túc ngay từ đầu với hy vọng ghi bàn thắng sớm để làm rối loạn hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam".

Tác giả phân tích rằng Jordan đang có hàng thủ tốt nhất giải đấu cùng với Hàn Quốc, Iran và Qatar khi chưa để thủng lưới bàn nào ở vòng bảng. Ngược lại, hàng công của "Al-Nashami" (biệt danh của đội tuyển Jordan) lại yếu nhất trong số các đội đứng nhất bảng khi mới chỉ ghi được 3 bàn, 1 trước Australia và 2 vào lưới Syria.

"Mặc khác, đội tuyển Việt Nam đang cố gắng đạt được tạo ra một kết quả bất ngờ, đánh bại Jordan để giành quyền vào tứ kết để chứng minh kết quả có được ở vòng bảng mới chỉ là bước khởi đầu trong chiến dịch của họ", tác giả bình luận.

Quang Hải được đối thủ Jordan đánh giá rất cao. Ảnh: Thuận Thắng.

Tuyển Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc

Kooora, trang bóng đá nổi tiếng ở Tây Á mở đầu bài nhận định: "Đội tuyển Jordan khao khát loại trừ Việt Nam tại Asian Cup 2019".

Trang này viết: "Các cầu thủ Jordan đang đặt mục tiêu hất cẳng đội tuyển Việt Nam khi hai đội có cuộc chạm trán sớm nhất vòng 1/8 trên sân Al Maktoum. 'Al-Nashami' nhận thức được những khó khăn trước mắt khi Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc về hiệu suất và kết quả, đòi hỏi đội tuyển Jordan phải bước vào trận đấu một cách nghiêm túc và tập trung cao độ".

Nhận định về đối thủ, Kooora cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang mong có thể gây bất ngờ bằng việc đánh bại Jordan để giành quyền đi tiếp giải đấu khi các cầu thủ Việt Nam đã có sự sẵn sàng cả về mặt kỹ thuật lẫn thể lực.

Tác giả viết: "HLV Park Hang-seo người Hàn Quốc đang rất chờ đợi một trận đấu lớn. Ông ấy đóng vai trò quan trọng trong những thành công trước đó của đội tuyển Việt Nam và tự tin tiếp tục tạo nên màn trình diễn đó tại sân chơi Asian Cup".

"Đội tuyển Việt Nam đang dựa trên sức mạnh của nhiều cầu thủ xuất sắc, dẫn đầu là Nguyễn Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Duy Mạnh cùng thủ thành Đặng Văn Lâm", tờ báo tiếng Ả Rập phân tích.

HLV Borkelmans cho biết các cầu thủ Jordan rất sẵn sàng bước vào trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Thầy Park là ngôi sao đầu tiên của tuyển Việt Nam

Trong quá khứ, hai đội từng chạm trán nhau tại vòng loại Asian Cup 2019 và đều kết thúc bằng một kết quả hòa. Theo tờ Ajel, thành tích đối đầu này "có thể mang lại cho đội tuyển Việt Nam một chút hy vọng".

"Đại diện của khu vực Đông Nam Á đang đặt niềm tin vào HLV Park Hang-seo người Hàn Quốc - ngôi sao đầu tiên của đội, cùng với Công Phượng, Quang Hải và Quế Ngọc Hải sau khi đưa tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup vào tháng 12/2018, lọt vào trận chung kết U23 châu Á và bán kết ASIAD vào tháng 8 vừa qua", trang này đưa tin.

Bên cạnh đó, người đồng nghiệp với thầy Park phía bên kia chiến tuyến, HLV Borkelmans cũng đã chia sẻ với báo chí về sự quyết tâm của đội tuyển Jordan từ trước thềm tham dự Asian Cup 2019.

Tờ Khaleej Times dẫn lời vị thuyền trưởng người Bỉ: "Nếu trước giải đấu có ai nghĩ rằng đội tuyển Jordan sẽ kết thúc vòng bảng với 7 điểm, họ sẽ bị cho là kẻ ngốc. Nhưng các cầu thủ đã làm rất tốt trong 3 trận đấu vừa qua".

"Trước giải đấu, tôi đã nói với họ rằng những người khác có thể không tin vào cơ hội của đội tuyển Jordan, nhưng chúng tôi sẽ khiến họ phải tin thông qua màn trình diễn trên sân cỏ", ông nhấn mạnh.

Là một cầu thủ từng chơi cho đội tuyển Bỉ tại World Cup, HLV Borkelmans đã nhận ra sự chán chường khi các cầu thủ khi phải sinh hoạt co cụm và chơi ở một giải đấu xa nhà dài ngày. Do đó, theo ông, điều quan trọng là phải tìm cách giúp các học trò cảm thấy thoải mái và tránh xa mọi áp lực, ví dụ như cho họ một ngày xả hơi không cần tập luyện.

"Chúng tôi đang có một lực lượng mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần cho vòng đấu knock-out gặp đội tuyển Việt Nam. Theo quan điểm của tôi, những gì diễn ra ở vòng bảng đã kết thúc, chúng tôi phải quên nó đi và không được sống trong quá khứ nữa", ông kết luận.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến