Dòng sự kiện:
Báo chí không có chức năng tìm hiểu quá trình bổ nhiệm cán bộ cấp tòa?
19/04/2018 20:33:04
Trong quá trình đi tìm câu trả lời dư luận về quy trình bổ nhiệm có dấu hiệu bất thường của một cán bộ đang công tác tại TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế, PV đã bị từ chối cung cấp thông tin.

Mới đây, chúng tôi nhận được phản ánh một số vấn đề về quy trình luân chuyển, biệt phái và bổ nhiệm cán bộ tại TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế có nhiều dấu hiệu bất thường.

Sau khi nhận được phản ánh, PV đã liên hệ trực tiếp với bà Nguyễn Thị Yến Anh, Chánh văn phòng TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế để tìm hiểu xác tín thông tin.

TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế, nơi từ chối cung cấp thông tin với báo chí liên quan quá trình bổ nhiệm của một cán bộ đang công tác ở đây.

Tuy nhiên, sau 4 ngày, Chánh văn phòng TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã liên lạc lại PV cho biết, đã liên hệ với lãnh đạo tòa là ông Hoàng Trọng Điệp, Phó Chánh án và được trả lời là từ chối cung cấp thông tin với PV vì “báo chí không có chức năng tìm hiểu vấn đề này”.

Thắc mắc về phát ngôn trên, PV đã liên hệ trực tiếp với bà Hoàng Thị Hồng Gấm, Trưởng phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Bà Gấm cho biết, liên quan đến quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin đến báo chí, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có quy định gửi đến các đơn vị. Nếu quá trình bổ nhiệm 1 cán bộ minh bạch, đúng quy trình thì có thể cung cấp để báo chí trả lời phản ánh của dư luận.

Bà Gấm nói thêm, PV nên có văn bản trình bày sự việc gửi Sở, từ đó Sở sẽ có thông tin gửi đến lãnh đạo TAND tỉnh để trả lời lý do từ chối cung cấp thông tin.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến