Dòng sự kiện:
Bảo kê vật liệu xây dựng 'lộng hành' giữa Thủ đô
24/08/2022 11:16:48
Manh động, liều lĩnh, sẵn sàng dùng vũ lực để dằn mặt các đối thủ xâm phạm địa bàn hoạt động, côn đồ, bảo kê vật liệu xây dựng đang lộng hành giữa Thủ đô.

Theo hình ảnh được camera hành trình trên chiếc xe tải do anh Nguyễn Văn Tâm điều khiển ghi lại vào chiều ngày 9/8, ngay sau khi vừa chở phế thải xây dựng ra khỏi Khu đô thị Star Lake Tây Hồ, lái xe đã bị một nhóm thanh niên truy đuổi, chặn xe và sử dụng gậy bóng chày tấn công liên tiếp. Dù nhiều lần lùi xe để né tránh nhưng nhóm côn đồ này vẫn tiếp tục truy đuổi đến tận địa bàn quận Cầu Giấy. Hậu quả của vụ tấn công khiến cho phần đầu của chiếc xe tải bị hư hỏng nặng, anh Tâm bị trầy xước, tổn thương nhiều bộ phận trên cơ thể.

"Em rất ngại và sợ bởi vì các đối tượng rất manh động, ngay trên đường phố mà vẫn dùng hung khí để truy sát người như vậy thì em nghĩ rằng nếu không làm triệt để em sẽ bị trả thù về sau" -anh Nguyễn Văn Tâm - lái xe chia sẻ.

Nguyên nhân của vụ truy sát được lãnh đạo công ty của anh Tâm cho rằng, xuất phát từ việc công ty này nhận chở phế thải xây dựng cho một công trình tại Khu đô thị Star Lake Tây Hồ, trong khi địa bàn này đã được một số đối tượng bảo kê, không cho phép các doanh nghiệp bên ngoài được vào hoạt động. Ngay buổi sáng trước khi xảy ra sự việc, ông Phạm Huy Hoàng - Giám đốc Công ty Cổ phần thương binh Thành Luân đã nhận được nhiều cuộc điện thoại đe dọa.

Ông cho biết: "Họ nói là chúng mày không thể nào vào đây bán hàng được, đây là khu vực độc quyền của chúng tao, nếu chúng mày cố tình vào sẽ phải chịu hậu quả".

Hậu quả không chỉ có tài sản bị đập phá, lái xe bị đánh gây thương tích mà ngay cả căn nhà đang cải tạo trong Khu đô thị Star lake Tây Hồ cũng phải phủ bạt kín mít. Trong nhà, một lượng lớn phế thải xây dựng ùn ứ thành đống lớn vì chẳng có ai dám chở, trong khi chủ thầu của công trình cũng bị nhiều đối tượng côn đồ đe dọa.

Theo thông tin từ một số doanh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng thì tình trạng bảo kê thường xuyên xảy ra tại một số khu đô thị giáp ranh trên địa bàn các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm. Người dân muốn xây dựng, sửa chữa nhà cửa bắt buộc phải sử dụng dịch vụ của các bãi cung ứng vật liệu xây dựng không phép với giá cao gấp nhiều lần so với giá thị trường. Trong khi đó, các doanh nghiệp được cấp phép thì thường xuyên bị đe dọa, thậm chí tấn công nếu xâm phạm lãnh địa của các đối tượng này. Hiện Công an quận Tây Hồ đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Nguyễn Sơn - Nguyễn Phương

Theo: VTV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến