Dòng sự kiện:
Báo Mỹ: 12 'bài học cuộc sống' từ việc sang đường ở Việt Nam
15/07/2015 07:26:47
ANTT.VN - Câu hỏi, “Làm thế nào để qua đường?” tưởng như là một câu nói đùa nhưng đấy là một câu hỏi khá thực tế của phần lớn các khách du lịch khi đến Việt Nam
Để sang được bên kia đường, bạn cần phải “thật dũng cảm”, tập trung và liều lĩnh một chút, cũng giống như trong cuộc sống vậy, trang Business Insider viết.

Câu hỏi "Làm thế nào để qua đường?" không phải là một câu nói đùa ở Việt Nam

Dưới đây là 12 “bài học cuộc sống” mà bạn có thể học được từ việc băng qua đường ở Việt Nam

1. Hãy cam đảm lên!

Giao thông sẽ không dừng lại để dành khoảng trống cho bạn, cũng giống như phần lớn các cơ hội trong cuộc sống không tự nhiên mà có. Bạn sẽ phải theo đuổi những gì bạn muốn, cho dù đó là việc qua được đường bên kia hay là nhận được một công việc mới. Như một câu nói nổi tiếng “Vận may đến với những kẻ can đảm”, hãy nhớ kỹ điều này mỗi lần bạn chần chừ vì sợ hãi.

2. Biết khi nào cần nhờ giúp đỡ

Một khách du lịch cho biết, “Chúng tôi đã đi du lịch đến Việt Nam, và trong các tour du lịch nội thành, hướng dẫn viên du lịch sẽ dẫn chúng tôi qua đường một cách an toàn. Chắc chắn điều này khá là xấu hổ nhưng nó giúp chúng tôi qua đường nhanh hơn so với việc chúng tôi tự đi”

3. Chỉ tập trung vào đường đi của mình!

Bỏ qua những thứ khiến bạn bị xao nhãng. Nếu bạn nhìn vào những chiếc xe đang lao về phía mình, bản năng sẽ khiến bạn dừng lại và bạn sẽ không bao giờ qua được đường bên kia.

Vậy nên, hãy áp dụng cách nhìn này vào cuộc sống: tập trung vào mục tiêu và lờ đi những chướng ngại vật ở xung quanh bạn.

4. Làm theo người thành công hơn bạn

Một trong những cách dễ nhất để đi ngang qua những con phố đông đúc đó là bám theo một người địa phương và đi bên cạnh họ khi họ sang đường.

Bạn cũng nên áp dụng điều này trong cuộc sống, tìm một ai đó có kinh nghiệm hơn bạn và làm theo họ, dù đó là khi bạn ở trong phòng tập gym, bạn sang đường hay thậm chí là trong công việc của bạn.

5.  Giữ thăng bằng

Khi một chiếc xe máy là phương tiện di chuyển duy nhất của bạn, bạn phải tính toán thật nhanh để tìm ra cách cân bằng việc chở ba người cộng thêm một ít hàng tạp hóa và một chiếc ti vi (hoặc bất cứ cái gì bạn cần phải chở).

Bạn chỉ sống một lần, vậy nên hãy học cách làm sao để cân bằng những thứ thiết yếu, và học cách bỏ lại phía sau những gì bạn không cần hoặc bất cứ điều gì kéo bạn chậm lại.

6. “Lùi một bước để tiến ba bước”

Nếu thấy chỗ mình sang quá đông xe, hãy đi bộ thêm một đoạn nữa đến chỗ nào thưa thớt hơn, đó là cách dễ nhất và an toàn nhất.

Chẳng có gì đáng xấu hổ khi đi một đường khác, dù có mất thời gian hơn để chạm đến đích đến của bạn so với mọi người.

7. Biết khi nào nên phá luật...

Hãy sang đường ở giữa ,nếu vạch sang đường quá đông xe và không có đèn giao thông. Đôi khi đi thẳng vào giữa còn dễ hơn việc cố tránh xe ở các góc rẽ.

Cuộc sống cũng vậy, khá khó để tiến lên nếu lúc nào bạn cũng làm theo nguyên tắc.

8. Và biết khi nào nên tuân thủ đúng

Nếu gặp đèn giao thông, hãy tận dụng nó. Đây không phải là lúc để phá luật.

Trong cuộc sống, có những quy tắc đạo đức và pháp lý mà bạn không nên bẻ cong. Trực giác sẽ cho bạn biết đó là những quy tắc nào.

9. Cam kết về những việc bạn làm

Những người lái xe thường dự đoán bạn sẽ đi sang đường với một tốc độ ổn định. Họ sẽ nhìn bạn để tránh. Nếu bạn dừng lại đột ngột, bạn sẽ làm xáo trộn tất cả.

Cũng như trong cuộc sống, trong tình yêu, tình bạn hoặc công việc, cam kết chắc chắn về những việc bạn làm thì những người xung quanh bạn sẽ không làm tổn thương bạn.

10. Lờ những người phàn nàn đi!

Sẽ có người bấm còi, thậm chí là quát mắng bạn, nhưng hãy lờ tất cả đi, tập trung vào việc bạn đang làm.

11. “Liều ăn nhiều”

Nếu không mạo hiểm bạn sẽ không đạt được gì. Tất nhiên, sẽ an toàn hơn nếu bạn vẫn cứ ở mãi một bên đường, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết được mình bỏ lỡ những gì ở phía đường bên kia.

Đừng bao giờ bỏ lỡ các cơ hội trong cuộc sống chỉ vì bạn sợ phải thất bại.

12. Ăn mừng vì những điều nhỏ bé!

Tự mình sang đường chỉ là điều đáng để khoe khoang khi bạn còn là một đứa trẻ, nhưng sang được đường ở Việt Nam là cả một chiến thắng. Vậy nên bạn hãy tự vỗ vai tán thưởng mình đi!

Cũng như trong cuộc sống, mỗi ngày, hãy dành một chút thời gian để tự hào vì những thành công nhỏ bé của mình, bạn nhé!

Phương Phương - Theo Business Insider

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến