Dòng sự kiện:
Báo nước ngoài đưa tin vụ bắt tạm giam ông Nguyễn Xuân Sơn
22/07/2015 20:55:23
ANTT.VN - Một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới hôm qua cũng đã đưa tin về vụ bắt tạm giam ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Dương, cựu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).

Tin liên quan

Theo Reuters, cảnh sát Việt Nam cho biết vào thứ ba (21/7) rằng họ đã bắt giữ chủ tịch mới bị xuống chức của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) vì tình nghi gian lận khi ông lãnh đạo các đơn vị ngân hàng thuộc Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Việt Nam đã đăng một thông báo lên trang web chính thức của Bộ Công An về việc ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank) đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” (trích thông báo trên trang Mps.gov.vn)

Hiện không có ai ở tập đoàn PetroVietNam, Ocean Group hoặc các Ngân hàng Thương Mại Cổ phần Đại Dương có thể ngay lập tức đưa ra các bình luận ngoài giờ hành chính về vụ việc.

Các trang web chính thức của chính phủ Việt Nam cho biết, trước đó vào chủ nhật (19/7), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định thôi để ông Sơn giữ chức chủ tịch PetroVietnam.

Quyết định tạm giam ông Sơn đã được thực hiện sau khi cảnh sát Việt Nam đã bắt tạm giam người sáng lập đồng thời là chủ tịch tập đoàn Đại Dương Hà Văn Thắm vì tình nghi vi phạm tài chính vào tháng 10 trước đó.

Ngân hàng Đại dương là ngân hàng thương mại chưa niêm yết đã được mua lại bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào đầu năm nay cho biết, họ đã phải chịu những tổn thất tài chính nghiêm trọng và việc mua lại sẽ giúp đảm bảo sự an toàn của hệ thống ngân hàng.

Cổ phiếu của Tập đoàn Đại dương đã giảm khoảng 80% kể từ khi vụ bắt giữ ngưới sáng lập của tập đoàn là ông Hà Văn Thắm vào tháng 10 năm ngoái.

Phương Phương - Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến