Dòng sự kiện:
Bảo quản xác rùa biển 'khủng' chết vì mắc lưới ngư dân Lý Sơn
10/08/2018 14:30:49
Ban Quản lý Khu Bảo tồn biển Lý Sơn (Quảng Ngãi) vừa tiếp nhận một cá thể rùa biển nặng khoảng 300kg đã chết do mắc lưới của ngư dân. Đây là cá thể rùa biển quý hiếm và lớn nhất được phát hiện tại vùng biển Lý Sơn.

Ông Phùng Đình Toàn, Giám đốc Khu bảo tồn biển Lý Sơn cho biết, sau khi tiếp nhận cá thể rùa biển nặng trên 300kg, màu đen trắng, dài 1,55m, rộng 0,8m, cao 0,45m, Ban quản lý khu bảo tồn biển Lý Sơn đã phối hợp với Viện hải dương học Nha Trang tiến hành bảo quản xác bằng phương pháp ngâm dung dịch formon phục vụ cho công tác nghiên cứu và trưng bày.

Rùa biển đang có nguy cơ bị tận diệt tại đảo Lý Sơn

Xác định ban đầu cho thấy đây là cá thể rùa da (có tên khoa học là Dermochelys coriacea) thuộc dạng quý hiếm cần được bảo tồn, do đó Ban quản lý phối hợp với Viện hải dương học xây dựng tiêu bản để trưng bày tại địa phương để phục vụ công tác nghiên cứu và tuyên truyền người dân bảo vệ giống rùa biển quý hiếm đang có nguy cơ tiệt chủng. 

Trước đó, vào sáng ngày 2/8, trong lúc hành nghề lưới ba màn ven đảo Lý Sơn, ngư dân địa phương phát hiện cá thể rùa biển "khủng này" bị dính lưới và đã chết.

Quốc Hoàn - Văn Mịnh


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến