Bảo Tín Minh Châu đuổi 100 nhân viên để 'né' thưởng Tết?
01/02/2016 15:52:56
Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin công ty Bảo Tín Minh Châu sa thải 100 nhân viên để trốn thưởng tết...

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện những hình ảnh được cho là tố cáo Công ty Bảo Tín Minh Châu 'bắt' 100 nhân viên nghỉ việc để trốn thưởng Tết. Lý do được tiết lộ là do nhân viên mặt bị mụn hay thừa cân...

Ngoài việc nêu ra các lý do bị "ép" nghỉ việc một cách quá đáng, tài khoản Facebook này còn thông tin thêm rằng cách ngày lại có email của công ty bắt mua cá rô phi định kì, mua nồi, mua xoong, mua thập cẩm các thứ. Nhân viên nào không mua là bị ghét, bị liệt vào dạng "phản động", "chống phá".

Hàng loạt email "bắt" nhân viên mua đồ dùng và các lý do vụn vặt

Hay việc nhân viên bị gửi email để: "Điều tra vụ máy hút ẩm trong phòng bảo quản rượu của sếp. Máy hút ẩm không ai cắm, đổ ẩm chỉ đạt 30-40%, nhưng lên tới 70%". Hoặc "Điều tra vụ tủ lạnh của sếp".

"Hoá ra là ban giám đốc chỉ đạo đi mua hàng bên ngoài về bán lại kiếm thêm ạ. Công ty vàng bạc bắt nhân viên mua cá rô phi định kì. Mình tưởng chuyện cổ tích. Chắc phải học tập cho nhanh giàu" - tài khoản Facebook này dí dỏm.

Trước sự việc này, có nhiều thông tin cho rằng Bảo Tín Minh Châu làm như vậy để không phải thưởng tết.

Toàn những lý do "trời ơi đất hỡi"

Tuy nhiên, trả lời trên báo chí, một cán bộ của công ty này cho biết: Quan điểm đuổi 100 nhân viên để không phải thưởng tết là hoàn toàn không đúng.

Vị cán bộ này khẳng định, thông tin trên mạng xã hội là của những người đã nghỉ việc hoặc sắp nghỉ việc tại Bảo Tín Minh Châu. Những người bị đuổi việc có những nhân viên mới thử việc, không đáp ứng được yêu cầu công việc nên không được tiếp nhận và có những người đã là chính thức nhưng vẫn bị đuổi là do vi phạm quy chế công ty hoặc làm sai trái chức năng, nhiệm vụ, mặc dù đã được luân chuyển vị trí nhưng vẫn không đáp ứng được công việc.

Vị cán bộ này cũng cho rằng việc đăng các thông tin lên trang cá nhân với mục đích làm méo mó thông tin, bôi xấu công ty.

Theo PetroTimes 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến