Cụ thể, kết thúc năm 2019, tổng tài sản đạt 59.822 tỷ đồng, đạt 107% so với cùng kỳ năm 2018; huy động đạt 36.861 tỷ đồng, đạt 118% so với năm 2018, lợi nhuận trước thuế đạt 104 tỷ đồng.
Trong năm vừa qua, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ được coi là điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của BAOVIET Bank khi tăng gần gấp đôi năm 2018, đạt hơn 116 tỷ đồng. Kết quả này phù hợp với định hướng từ đầu năm của BAOVIET Bank trong việc đẩy mạnh hoạt động dịch vụ, tăng thu phí từ các giao dịch, bảo lãnh, cùng với các dịch vụ giá trị gia tăng khác như bán chéo bảo hiểm, thẻ tín dụng, ngân hàng điện tử. Thu nhập dịch vụ được dự báo sẽ ngày càng tăng trưởng mạnh hơn, đóng góp nhiều hơn vào thu nhập hoạt động của Ngân hàng.
Số liệu báo cáo tính đến cuối năm 2019 cũng cho thấy, hoạt động cho vay của BAOVIET Bank ghi nhận mốc 24.758 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 104 tỷ đồng, tương đương con số của năm 2018. Tỷ lệ nợ xấu theo quy định của NHNN duy trì ở mức 3%.
BAOVIET Bank năm 2019 tăng thu lãi từ hoạt động dịch vụ
Hướng tới phát triển mô hình ngân hàng bán lẻ, năm 2019, BAOVIET Bank cho ra mắt nhiều sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân, đạt kết quả tốt phải kể đến: Gửi tiết kiệm trên App ViettelPay, chứng chỉ tiền gửi ghi danh, triển khai nhiều chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng.
Đối với tập khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm đối tượng khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, BAOVIET Bank tiếp tục chú trọng các sản phẩm truyền thống.
Điểm nhấn trong hoạt động thẻ và ngân hàng điện tử năm 2019 của BAOVIET Bank phải kể đến là việc ra mắt Thẻ tín dụng nội địa, Ứng dụng BAOVIET Pay và triển khai hệ thống máy giao dịch gửi/rút tiền tự động CRM, ngày càng hoàn thiện các tính năng dịch vụ ngân hàng hiện đại theo hướng phát triển mô hình ngân hàng số.
Doanh thu phí từ các sản phẩm dịch vụ liên kết ngân hàng – bảo hiểm (Bancassurance) đạt 62 tỷ đồng, đặt mục tiêu năm 2020 đạt 90 tỷ đồng. Trong thời gian tới, BAOVIET Bank tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các Đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt nhằm phát triển các sản phẩm ưu việt dành cho khách hàng, nâng cao giá trị thương hiệu, tăng trưởng bền vững.
PV
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy