Dòng sự kiện:
Bắt 2 đối tượng giả danh Cảnh sát để cướp tài sản
29/05/2024 13:27:59
Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, CQĐT Công an huyện Thanh Bình đã tống đạt 2 Quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 2 đối tượng giả danh Cảnh sát hình sự để thực hiện hành vi Cướp tài sản” và “Cướp giật tài sản

Theo đó, vào lúc 2h30 phút, ngày 16/5, anh P. V. T, ngụ xã Tân Thạnh đi bộ từ nhà ra Quốc lộ 30 đề đón xe đi TP. Hồ Chí Minh, tại thời điểm trên có 2 thanh niên điều khiển xe mô tô (không rõ biển số, đặc điểm) chạy ngang qua theo hướng Cao Lãnh - Hồng Ngự, rồi tiếp cận anh T, người thanh niên điều khiển xe nói “mày phải tên con Mi bán số đề không”.

 Đối tượng Hồ Văn Lập tại Cơ quan Cảnh sát điều tra (ảnh Công an)

Mặc dù anh T đã trả lời không phải nhưng vẫn bị cho là người bán số đề. Sau đó, người ngồi sau xe xuống kiểm tra túi xách của anh T. Tuy nhiên anh T phản ứng và không đồng ý thì bị đe dọa sẽ còng tay. Sau khi kiểm tra túi xách, hai đối tượng lấy 1 điện thoại và tẩu thoát về hướng TP. Cao Lãnh. Đến sáng cùng ngày, anh T đã đến trình báo Công an.

Cũng trong ngày 16/5, chị T. T. C. N, ngụ xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình điều khiển xe mô tô lưu thông trên Quốc lộ 30 thuộc xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình thì có 2 nam thanh niên lạ mặt đi trên một xe mô tô (không rõ biển số, đặc điểm) chạy cùng chiều từ phía sau vượt lên cúp đầu xe của chị N, sau đó người thanh niên ngồi sau giựt lấy túi xách của chị N đang để trước xe và tẩu thoát về hướng TP. Cao Lãnh. 

Nhận thấy đây là vụ án “Cướp tài sản” với thủ đoạn giả danh lực lượng “Cảnh sát hình sự” chặn xe, khống chế bị hại để chiếm đoạt tài sản, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Bình đã tập trung lực lượng xác minh, truy tìm đối tượng.

Đối tượng Nguyễn Chí Lâm tại Cơ quan Cảnh sát điều tra (ảnh Công an)

Đến ngày 19/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Chí Lâm (SN 2004, ngụ xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

 Ngày 20/5 Hồ Văn Lập (đối tượng cùng thực hiện hành vi cướp tài sản) cũng đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Bình để đầu thú.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Tác giả: Phạm Hải

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến